Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Rối loạn cương dương có chữa dứt điểm được không?

BS CKI Vũ Thanh Tùng
18:59, 29/02/2024
 

* Năm nay, em mới 32 tuổi đã có bạn gái và bọn em đã sống thử. Khoảng 1 năm trở lại đây, em có một số biểu hiện của tình trạng yếu "chuyện ấy" bác sĩ ạ. Lo lắng em mới đi khám thì chẩn đoán là rối loạn cương dương. Em lo lắng không biết có chữa dứt điểm được không ạ?

(Bạn đọc gọi từ số 0937xxx723)

Bác sĩ trả lời:

Chào bạn!

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể hoặc khó duy trì được sự cương cứng trong thời gian đủ để giao hợp. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào gây giảm cảm hứng tình dục dẫn tới sự khó chịu và ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân, gia đình.

- Suy giảm lượng nội tiết tố testosterol trong máu.

- Nguyên nhân do thần kinh: bệnh khởi phát từ các viêm dây thần kinh; nhiễm độc thần kinh do thuốc lá, rượu, ma túy, hóa chất; bệnh tiểu đường hoặc tổn thương sau phẫu thuật vùng tiểu khung... khiến cho đường dẫn truyền tín hiệu từ não bộ tới ngoại vị bị rối loạn.

- Nguyên nhân do rối loạn vận chuyển mạch máu: tác động tưới máu cho dương vật hoặc thoát máu quá nhanh qua tĩnh mạch vùng dương vật.

- Nguyên nhân do tâm lý: bệnh nhân có thể bị một tai nạn hoặc chấn động về tinh thần trong cuộc sống dẫn tới ám ảnh, mặc cảm bất lực.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, nguyên  nhân để bác sĩ đưa ra hướng điều trị

Bạn mới 32 tuổi và đây là độ tuổi có giảm nhẹ của testosterol. Do đó, bạn cần đến gặp bác sĩ nam khoa để xét nghiệm hormone, khám tổng quát cơ thể để bác sĩ tìm nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị nhé.

Xin cảm ơn!

BS CKI Vũ Thanh Tùng,

Khoa Nam học, Bệnh viện Âu Cơ

 

 

Tin xem nhiều