Báo Đồng Nai điện tử
En

Viêm hang vị dạ dày do vi khuẩn HP có thể điều trị dứt điểm không?

14:47, 23/09/2024
 

Chào bác sĩ, khoảng 1 tháng gần đây tôi thường bị đau bụng vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua, cảm giác ăn uống khó tiêu hóa. Tôi đi nội soi được chẩn đoán viêm hang vị dạ dày do vi khuẩn HP. Xin hỏi bệnh này có nghiêm trọng không và làm sao để điều trị dứt điểm?

(Anh Trí Trọng, 42 tuổi, ngụ xã Lộ 25, huyện Thống Nhất)

Trả lời:

Chào anh!

Viêm loét dạ dày là tổn thương gây viêm và loét trên niêm mạc dạ dày. Những tổn thương này xảy ra khi lớp niêm mạc bảo vệ cuối cùng của dạ dày bị bào mòn làm cho lớp mô bên dưới bị lộ ra. Bệnh được phát hiện và điều trị sớm sẽ có tiến triển tốt. Nếu không sẽ nặng hơn và diễn tiến thành bệnh mạn tính khiến việc điều trị trở nên khó khăn và kéo dài.

Việc điều trị triệt để bệnh viêm loét dạ dày sẽ giúp tránh được biến chứng xuất huyết tiêu hóa và ung thư dạ dày, đây đều là những biến chứng nguy hiểm có thể gây tử vong. Do đó, khi thấy xuất hiện các triệu chứng, người bệnh nên đi khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín để có biện pháp điều trị đạt hiệu quả.

Cùng với đó, cần kết hợp các yếu tố sau:

  • Dừng hoặc hạn chế các loại thuốc giảm đau và kháng viêm để ổn định lại các enzym trong hệ thống bảo vệ niêm mạc dạ dày.
  • Dùng thuốc bảo vệ niêm mạc, thuốc điều trị diệt vi khuẩn HP.
  • Ăn uống điều độ, đúng bữa, khoa học, hạn chế rượu bia, đồ ăn chua cay giúp cho dạ dày hoạt động khỏe mạnh sẽ bảo vệ cho dạ dày tốt hơn.
  • Ngoài ra việc thường xuyên tập thể dục, làm việc khoa học, tránh lo lắng, stress làm điều hòa hoạt động niêm mạc giúp cho việc điều trị tốt hơn.

Bác sĩ chuyên khoa I Hồ Văn Ngọc,

Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh

 

 

Tin xem nhiều