Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đồng Nai không ngừng sáng tạo, đổi mới

08:08, 21/06/2023

Với hành trình 47 năm phát triển, Báo Đồng Nai luôn đáp ứng kỳ vọng, là người bạn thân thiết, tin cậy của bạn đọc (BĐ). Thời gian qua, báo đã không ngừng sáng tạo, đổi mới với hình thức hiện đại, nội dung tin, bài nhanh nhạy, thời sự và nhất là mạnh dạn với những vấn đề nóng của xã hội.

Các sản phẩm, bài viết tuyên truyền về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; chương trình hỗ trợ tín dụng cho người dân, doanh nghiệp; phát triển thương mại điện tử, kinh tế số… trên mặt Báo Đồng Nai
Ảnh minh họa

Với thế mạnh của tờ nhật báo, Báo Đồng Nai có lượng BĐ đông đảo, thường xuyên. Báo in vẫn có sức cuốn hút BĐ từ hình thức trình bày trang bìa đẹp, mang nét riêng, hiện đại. Hình ảnh minh họa sắc nét, bắt mắt. Về nội dung, những chuyên mục của báo hay, thiết thực và bổ ích, lượng thông tin phong phú, đa dạng, chắt lọc và chăm chút.

 Một điểm mạnh nữa của báo là những vấn đề “nóng” ngày càng được báo quan tâm cho đăng nhanh chóng. Những bài viết có tính chuyên môn cao, phân tích sắc sảo, phản biện đa chiều. Những tin tức, bài viết mang tính thời sự được báo đưa nhanh, kịp thời, sớm hơn so với các báo khác.

Nhiều bài viết mang hơi thở “hừng hực” của đời sống xã hội, các vấn đề nóng được BĐ quan tâm. Nhiều loạt bài được đầu tư chất lượng, đặt ra nhiều vấn đề của đời sống, kinh tế, xã hội cần được quan tâm. Cụ thể như loạt bài nhiều kỳ: Giáo viên, bác sĩ bỏ nghề: Tiền có đủ giữ chân màu áo trắng? đã được đồng nghiệp tôi là giáo viên trong tỉnh đánh giá cao, báo đã đi vào tận “ngõ ngách” của nghề giáo, nghề y. Mong sao tiếng nói được các cấp quản lý lưu tâm và có những giải pháp tốt để giáo dục phát triển, những người làm ngành y có cuộc sống khá hơn, không ai còn có ý định bỏ nghề.

Ngoài ra, Báo Đồng Nai còn có những bài viết về kinh tế khá phong phú của tỉnh trọng điểm phía Nam. Nhiều thông tin nhanh, có chiều sâu về pháp luật với những định hướng pháp luật giúp người dân thực hiện tốt hơn, tránh những vi phạm đáng tiếc xảy ra. Và đó còn là những bài viết đa dạng, gần gũi, mang hơi thở cuộc sống, có tính tương tác cao giữa báo với BĐ trong chuyên mục BĐ…

Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều bạn bè, BĐ tôi quen biết rất “ghiền” đọc Đồng Nai cuối tuần. Đồng Nai cuối tuần có bản sắc riêng, đã trở thành “đặc sản” vào những buổi cà phê cuối tuần. Với hình thức trình bày hiện đại, màu sắc tươi trẻ, hình ảnh đẹp và đặc sắc, nội dung nhẹ nhàng nghiêng về hướng giải trí đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng BĐ. Cuối tuần nhưng không phải là thiếu tính thời sự. Các trang mục Trò chuyện cuối tuần, Diễn đàn chủ nhật, Chuyện của người lao động, Phóng sự, Ký sự… là món ăn “nóng hổi” của nhịp sống đương đại. Trang Sáng tác với những truyện ngắn, thơ, tản mạn, tản văn hay, nhẹ nhàng, mượt mà khơi gợi ký ức, những trải nghiệm trong cuộc sống.

Độ nhanh nhạy của Báo Đồng Nai điện tử thể hiện ở những thông tin nhanh, độc quyền và chỉ có trên Báo Đồng Nai. Nhiều sự kiện, tin tức thời sự, vấn đề “nóng” được phóng viên, cộng tác viên phản ánh sớm hơn các báo và các mạng xã hội khác. Đây có thể nói là “điểm cộng” mà BĐ dành cho báo.

Trong thời đại bùng nổ thông tin, chuyển đổi số thời 4.0, Báo Đồng Nai đã và đang hướng tới mô hình đa nền tảng. Báo đã đưa thông tin lên nhiều nền tảng như: Website, ứng dụng di động, các mạng xã hội (Facebook, Zalo). Những chuyên mục mới Infographic: Hôm nay có gì?, Bản tin truyền hình Nhịp sống 365, Tin nhanh audio... được BĐ đánh giá cao. Sự tương tác giữa báo với BĐ ngày càng tăng cho thấy, những thông tin của báo được BĐ đón nhận, tìm đọc, chú ý và dành cho sự tin cậy cao…

Có thể nói, Báo Đồng Nai ngày càng lớn mạnh, đổi mới mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.

Đào Văn Khởi

(P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều