Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời khiếu nại của ông Lê Văn Hiệp

11:11, 25/11/2013

Ông Lê Văn Hiệp, ngụ tại ấp Đất Mới, xã Long Phước (huyện Long Thành) khiếu nại Công an xã Long Phước đánh người. Từ phiếu chuyển của Báo Đồng Nai, Công an huyện Long Thành trả lời như sau:

Ông Lê Văn Hiệp, ngụ tại ấp Đất Mới, xã Long Phước (huyện Long Thành) khiếu nại Công an xã Long Phước đánh người. Từ phiếu chuyển của Báo Đồng Nai, Công an huyện Long Thành trả lời như sau: 

Vào lúc 14 giờ ngày 29-9-2013, Công an xã Long Phước nhận được tin báo của bà Lê Thị Hà, cho biết ông Hiệp uống rượu say về đập phá tài sản nhà mẹ ruột và cầm dao qua nhà anh trai Lê Văn Giao đòi cắt cổ và đập bể cửa kính nhà này. Công an xã Long Phước cử 2 công an viên là Võ Minh Quốc và Đinh Văn Doãn xuống giải quyết. Khi đến nơi, thấy ông Hiệp tay còn cầm dao, đồng thời lớn tiếng chửi bới nên công an đã khống chế tước dao và còng tay ông Hiệp đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, ông Hiệp tiếp tục la hét và đập bàn nên ông Doãn còng một tay ông Hiệp vào cửa sổ. Thấy ông Hiệp vẫn la lối, cũng như liên tiếp đập bàn, đá tủ hồ sơ, ông Doãn còng tiếp tay còn lại của ông Hiệp. Do thiếu bình tĩnh, ông Doãn có tát một cái vào mặt ông Hiệp và dùng gậy cao su đánh vào chân, vào mông ông Hiệp 3 cái. Đến 19 giờ cùng ngày, ông Doãn tháo còng để ông Hiệp tắm rửa, ăn uống. Tới 20 giờ, Công an xã Long Phước mới lập hồ sơ vi phạm hành chính, ghi lời khai và tạm giữ 1 điện thoại di động hiệu Nokia 1208 của ông Hiệp. Làm việc xong, Công an xã cho ông Hiệp ngủ lại trên bàn làm việc trong trụ sở. Sáng 30-9-2013, ông Hiệp được về nhà. Sau đó, UBND xã Long Phước đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Hiệp về hành vi uống rượu say, gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

Việc Công an xã Long Phước tạm giữ người theo thủ tục hành chính là đúng pháp luật. Trong đơn khiếu nại, ông Hiệp cho rằng Công an xã không cho đi vệ sinh, không cho ăn uống là không đúng sự thật. Riêng ông Đinh Văn Doãn khi còng tay và dùng công cụ hỗ trợ đánh ông Hiệp là sai. Công an huyện Long Thành đã chỉ đạo Công an xã Long Phước tiến hành kiểm điểm ông Doãn.

Ban CTBĐ

 

Tin xem nhiều