Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời đơn khiếu nại của ông Hoàng Kim Chung và bà Nguyễn Thị Yến, ngụ xã Giang Điền (huyện Trảng Bom)

11:10, 19/10/2014

Ông Hoàng Kim Chung và bà Nguyễn Thị Yến, ngụ xã Giang Điền (huyện Trảng Bom) khiếu nại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom chậm thi hành bản án số 28/DSST ngày 28-8-2012 của Tòa án nhân dân huyện Trảng Bom.

Ông Hoàng Kim Chung và bà Nguyễn Thị Yến, ngụ xã Giang Điền (huyện Trảng Bom) khiếu nại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom chậm thi hành bản án số 28/DSST ngày 28-8-2012 của Tòa án nhân dân huyện Trảng Bom. Từ phiếu chuyển của Báo Đồng Nai, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom trả lời như sau:

Theo phán quyết của Tòa án nhân dân huyện Trảng Bom, bà Nguyễn Thị Lan, ở nhà số 87/4, ấp Hòa Bình, xã Giang Điền phải thanh toán cho ông Hoàng Kim Chung và bà Nguyễn Thị Yến số tiền 300 triệu đồng. Ngoài vụ án này, bà Lan còn phải thanh toán cho những người được thi hành án trong 4 vụ án khác với số tiền hơn 803 triệu đồng cùng lãi suất chậm thi hành án và án phí gần 10 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các bản án, bà Lan không tự nguyện thi hành. Quá trình xác minh, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Trảng Bom xác định bà Lan và gia đình có tài sản gồm: quyền sử dụng đất và nhà ở tại xã Giang Điền có diện tích 828m2, chấp hành viên đã ban hành quyết định, cũng như thông báo kê biên phần tài sản này. Thế nhưng sau đó, ông Hà Đình Vân, ngụ ấp Xây Dựng, xã Giang Điền (huyện Trảng Bom), cũng có đơn khiếu nại bà Lan nên việc cưỡng chế được hoãn lại để cơ quan thi hành án xem xét đơn của ông Vân. Ngoài ra, bà Lan và gia đình đồng ý việc kê biên những tài sản khác để đảm bảo cho việc thi hành các bản án.

Từ những cơ sở nêu trên, Chi cục Thi hành án huyện Trảng Bom đang củng cố, xác minh hồ sơ phát sinh liên quan, đồng thời tiếp tục các thủ tục kê biên tài sản còn lại của bà Lan để tiến hành thực hiện bản án theo quy định của pháp luật.

 Ban CTBĐ

 

Tin xem nhiều