Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời đơn khiếu nại của ông Lê Thanh Chiến, ngụ KP.5, phường Long Bình (TP.Biên Hòa)

10:10, 17/10/2014

 Ông Lê Thanh Chiến, ngụ KP.5, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) khiếu nại ông Nguyễn Văn Minh có hành vi cướp và hủy hoại tài sản công dân nhưng cơ quan chức năng không giải quyết.

 Ông Lê Thanh Chiến, ngụ KP.5, phường Long Bình (TP.Biên Hòa) khiếu nại ông Nguyễn Văn Minh có hành vi cướp và hủy hoại tài sản công dân nhưng cơ quan chức năng không giải quyết. Từ phiếu chuyển của Báo Đồng Nai, Công an TP.Biên Hòa trả lời như sau:

Ngày 24-4-2012, ông Nguyễn Văn Minh, ngụ KP.5, phường Long Bình, mua căn nhà số E655, tổ 16, KP.5, phường Long Bình của vợ chồng ông Nguyễn Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ KP.Bình Dương, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) với giá 500 triệu đồng. Ngày 1-8-2012, ông Trần Khắc Định và vợ là Nguyễn Thị Hới (ngụ KP.6, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) có làm giấy mượn căn nhà E655 của ông Minh để cho ông Lê Thanh Chiến và vợ là Nguyễn Thị Hợi ở tạm đến tháng 1-2013 sẽ trả lại. Việc mượn nhà được các bên ký nhận. Đến ngày 30-1-2013, ông Minh yêu cầu ông Chiến trả lại nhà như đã cam kết trong giấy thỏa thuận mượn ngày 1-8-2012 nhưng không có kết quả. Ngày 15-3-2013, ông Minh gọi 2 người cháu là Bùi Mạnh Dũng và Lê Mạnh Hùng (cùng ngụ KP.5, phường Long Bình) đến căn nhà cho mượn để gỡ tôn, mục đích để ông Chiến phải trả nhà. Khi Dũng và Hùng đang tháo mái tôn thì ông Chiến dùng gạch, đá ném lên. Ngày 16-3-2013, ông Chiến đến Công an phường Long Bình trình báo bị khoảng 20 người đập phá nhà và chiếm đoạt số tiền 15 triệu đồng trong tủ, bản thân ông cũng bị đánh.

Kết quả điều tra cho thấy, lúc Bùi Mạnh Dũng và Lê Mạnh Hùng tiến hành gỡ tôn nhà ông Minh cho ông Chiến mượn, Công an phường nhận được tin báo liền tới nơi nhưng cả 2 đã bỏ về. Theo đó, không có chuyện đánh nhau gây thương tích, hay mất 15 triệu đồng như ông Chiến khai báo. Công an phường Long Bình đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt hành chính đối với Bùi Mạnh Dũng và Lê Mạnh Hùng về hành vi gây mất trật tự công cộng. Do không có dấu hiệu của vụ án hình sự nên Công an phường Long Bình không khởi tố vụ án.

Ban CTBĐ

Tin xem nhiều