Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả lời ý kiến của cử tri các xã: Gia Tân 3, Xuân Thạnh, Quang Trung và Hưng Lộc, huyện Thống Nhất

08:10, 30/10/2014

Cử tri các xã: Gia Tân 3, Xuân Thạnh, Quang Trung và Hưng Lộc, huyện Thống Nhất: "Đề nghị UBND tỉnh xem xét giảm hạn mức tách thửa đối với đất nông nghiệp thay vì ở mức 500m2  như hiện nay".

Cử tri các xã: Gia Tân 3, Xuân Thạnh, Quang Trung và Hưng Lộc, huyện Thống Nhất: “Đề nghị UBND tỉnh xem xét giảm hạn mức tách thửa đối với đất nông nghiệp thay vì ở mức 500m2  như hiện nay”.

- Ý kiến này được UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên - môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành trả lời như sau:

Theo Quyết định số 68/2009/QĐ-UBND ngày 28-9-2009 của UBND tỉnh quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Quyết định số 09/2012/QĐ-UBND ngày 20-2-2012 về việc sửa đổi Khoản 3, Điều 3 và Điểm a, Khoản 2, Điều 4 của Quyết định số 68/2009/QĐ-UBND thì diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với loại đất nông nghiệp phải lớn hơn hoặc bằng 500m2. Đây là quy định của UBND tỉnh phù hợp với tình hình quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh; nhằm quản lý chặt chẽ đối với diện tích đất nông nghiệp, tránh việc làm manh mún đất đai gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, an ninh lương thực.

Tuy nhiên, đối với trường hợp thửa đất có hiện trạng là đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở nằm trong quy hoạch đất ở thì được phép tách thửa theo diện tích tối thiểu đối với loại đất ở (cụ thể: ở các phường thuộc TX.Long Khánh diện tích tối thiểu được phép tách thửa là 55m2; ở các xã thuộc TX.Long Khánh diện tích tối thiểu được phép tách thửa là 65m2)  và phải thực hiện đồng thời với việc lập thủ tục xin chuyển mục đích sang đất ở.

Hiện tại, Sở Tài nguyên - môi trường đang tiến hành xây dựng quyết định để thay thế Quyết định số 68 của UBND tỉnh theo các quy định mới của Luật Đất đai năm 2013.

Ban CTBĐ

 

Tin xem nhiều