Báo Đồng Nai điện tử
En

Tô điểm đường quê

09:09, 26/09/2019

Hôm nay 27-9, xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) sẽ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Hôm nay 27-9, xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) sẽ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Các bồn hoa làm bằng vỏ xe ô tô đã qua sử dụng làm đẹp thêm các con đường nông thôn của xã Quang Trung (huyện Thống Nhất). Ảnh: M.Thành
Các bồn hoa làm bằng vỏ xe ô tô đã qua sử dụng làm đẹp thêm các con đường nông thôn của xã Quang Trung (huyện Thống Nhất). Ảnh: M.Thành

Hơn 6 tháng nay, nhiều con đường giao thông nông thôn ở xã Quang Trung đồng loạt được khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ sắc màu bởi những bụi hoa vàng rực được trồng hai bên đường. Đây là kết quả từ phong trào Người người trồng hoa, nhà nhà trồng hoa ở hai bên đường do chính quyền và nhân dân địa phương cùng thực hiện.

Phong trào này đầu tiên được UBND xã khởi xướng, mua hoa trồng tại một số tuyến đường gần UBND xã, các trường học. Nhận thấy đây là việc làm ý nghĩa, làm đẹp thêm không gian xung quanh nên chỉ vài tuần sau khi UBND xã phát động phong trào, nhiều người dân cũng góp tiền, chung tay vào việc trồng hoa ở dọc hai bên đường. Nhờ sự đồng lòng và hợp tác từ nhiều phía nên hiện nay, hơn 2 ngàn gốc hoa đã được UBND và các hộ dân cùng đóng góp để mua về trồng (giá khoảng 40-50 ngàn đồng/gốc) bên các lề đường.

Ông Trần Văn Tuấn, người dân xã Quang Trung cho hay: “Việc trồng hoa ven đường rất có ý nghĩa bởi nó tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho xóm. Trước đây, khi chưa trồng hoa, những lề đường trống chỉ có cỏ, rác. Nay khi nhà nào cũng có bồn hoa trước cổng thì mọi người lại chú ý giữ vệ sinh hơn. Thậm chí, có người chung xã mà ở xóm khác đi ngang thấy đẹp cũng tự mua hoa về trồng thêm trước nhà họ”.

Không chỉ trồng hoa ở đường giao thông nông thôn, hiện tại chính quyền các cấp và người dân ở xã Quang Trung còn sáng tạo trong việc làm bồn hoa từ những vỏ xe ô tô đã qua sử dụng. Từ đầu năm 2019, UBND xã Quang Trung đã vận động các nhà xe, gara sửa xe trên địa bàn ủng hộ nhiều vỏ xe cũ rồi giao cho các ngành, đoàn thể sơn lại và cấp cho các hộ dân cho đất vào để làm bồn hoa.

Việc thu gom các bánh xe cũ là một cách làm hay trong giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Mặt khác, nhờ cách làm này, các cây hoa được trồng ở dọc hai bên đường không bị giập do xe cán phải, đồng thời nhìn trực quan cũng sẽ đẹp hơn, tạo cảnh quan xanh mát cho các tuyến đường trong xã.

Minh Thành

Tin xem nhiều