Báo Đồng Nai điện tử
En

Trẻ em có được đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

10:12, 01/12/2019

Bà Nguyễn Thị Hai (ngụ xã Phú Tân, huyện Định Quán) thắc mắc, trẻ em có được đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) hay không?

* Bà Nguyễn Thị Hai (ngụ xã Phú Tân, huyện Định Quán) thắc mắc, trẻ em có được đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) hay không?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về nội dung này, ông Phan Quang Tuấn, Trưởng phòng Tuyên truyền và phổ biến pháp luật Sở Tư pháp cho hay, theo Khoản 1, Điều 97 Luật Đất đai năm 2013 thì giấy chứng nhận QSDĐ được cấp cho người có QSDĐ theo một loại mẫu thống nhất trong cả nước.

Mặt khác, tại Điểm a, Khoản 1, Điều 5, Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT ngày 19-5-2014 của Bộ Tài nguyên - môi trường quy định về giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã quy định việc ghi thông tin về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất như sau: cá nhân trong nước thì ghi ông hoặc bà; sau đó ghi họ tên, năm sinh và số giấy tờ nhân thân (nếu có), địa chỉ thường trú. Theo đó, giấy tờ nhân thân ngoài giấy chứng minh nhân dân còn có thẻ căn cước công dân; trường hợp chưa có giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân thì ghi giấy khai sinh. Như vậy, pháp luật đất đai hiện không có quy định cụ thể về độ tuổi được đứng tên trên giấy chứng nhận QSDĐ và không phân biệt cá nhân là người thành niên, người chưa thành niên mà chỉ quy định cá nhân nói chung đều được cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

Đoàn Phú (ghi)

Tin xem nhiều