Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyết việc trả lại lối đi

08:03, 24/03/2020

Ông Phù Chí Cún (ngụ xã Xuân Tây, H.Cẩm Mỹ) kiến nghị UBND H.Cẩm Mỹ can thiệp việc mở lối đi cũ bị hộ ông Vòng Sềnh Quắn và bà Sú A Múi (ngụ cùng địa phương) rào chắn vào năm 2004.

Ông Phù Chí Cún (ngụ xã Xuân Tây, H.Cẩm Mỹ) kiến nghị UBND H.Cẩm Mỹ can thiệp việc mở lối đi cũ bị hộ ông Vòng Sềnh Quắn và bà Sú A Múi (ngụ cùng địa phương) rào chắn vào năm 2004. Trong khi đó, UBND H.Cẩm Mỹ đã có quyết định về việc thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Quắn và bà Múi để điều chỉnh phần diện tích đất lối đi đã lấn chiếm của nhà ông Cún.

Về vấn đề này, UBND H.Cẩm Mỹ trả lời như sau: UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Xuân Tây giải quyết việc mở lối đi cho gia đình ông Phù Chí Cún. Ngày 12-3, UBND xã Xuân Tây có báo cáo gửi UBND huyện về vụ việc này. Theo đó, UBND xã đã nhiều lần tổ chức hòa giải giữa các bên để giải quyết đường đi cho ông Phù Chí Cún nhưng không thành. Hiện nay, ông Quắn đã chết và bà Múi đã già yếu nên bà ủy quyền cho con trai là Vòng Phát Minh tham gia giải quyết vụ việc.

UBND xã Xuân Tây đã mời ông Minh lên làm việc với nội dung trên nhưng ông Phù Chí Cún không đồng ý. Hiện nay, gia đình ông Cún đã có đường đi mới theo bản đồ địa chính năm 2011.

Để giải quyết dứt điểm vụ việc trên, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Phòng TN-MT huyện chủ trì phối hợp với UBND xã Xuân Tây và các ngành liên quan tham mưu UBND huyện giải quyết theo quy định. Thời gian dự kiến hoàn thành trong tháng 5-2020.

Ban PL-ĐS-BĐ

Tin xem nhiều
tạo cv xin việc cho mọi ngành nghề