Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi người dân cần có trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19

09:03, 30/03/2020

Trong những ngày qua, theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông, tôi thấy dù ở Việt Nam vẫn còn xuất hiện những ca bệnh Covid-19 mới nhưng cũng đã có nhiều ca bệnh Covid-19 được chữa khỏi.

Trong những ngày qua, theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông, tôi thấy dù ở Việt Nam vẫn còn xuất hiện những ca bệnh Covid-19 mới nhưng cũng đã có nhiều ca bệnh Covid-19 được chữa khỏi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP

Đây là những tín hiệu vui cho thấy khả năng chữa trị những ca bệnh Covid-19 ở Việt Nam rất hiệu quả, chưa có ca bệnh nào tử vong. Qua đó cho thấy sự nỗ lực rất lớn của ngành y tế trong việc chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Mới đây cũng đã có những bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch bị nhiễm virus gây bệnh Covid-19. Thế nhưng vẫn có hàng chục, hàng trăm bác sĩ, nhân viên y tế trong cả nước xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Đó là những hình ảnh rất đẹp của lòng dũng cảm, hy sinh của những “chiến sĩ” áo trắng trong trận chiến đầy cam go, thử thách chống lại dịch bệnh.

Tôi rất xúc động khi đọc những thông tin trên báo chí viết về Chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp trực tuyến với 5 thành phố trực thuộc Trung ương vào ngày 29-3. Thủ tướng cho rằng, đây đang là “thời điểm vàng”, “giờ vàng” trong phòng, chống dịch, cần tập trung cao độ hơn trong chỉ đạo, điều hành, không được chủ quan, “chống dịch như chống giặc”. Qua đó cho thấy sự quan tâm, sâu sát và chỉ đạo rất quyết liệt của Chính phủ trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp, những ngày qua quả là thời khắc khó khăn và căng thẳng không chỉ với ngành y tế mà còn là cuộc “chạy đua” chống lại dịch bệnh của toàn hệ thống chính trị. Trong cao điểm phòng, chống dịch bệnh này, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân là rất quan trọng trong phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Theo đó, mỗi người dân cần tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, khuyến cáo của ngành Y tế về việc hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi đến các nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc với người khác; cần khai báo y tế, thực hiện nghiêm việc cách ly nếu có tiếp xúc với người bệnh hoặc đi về từ vùng dịch...

Theo tôi, chính sự phản ứng nhanh, dốc toàn lực, sự quyết tâm của Chính phủ, chính quyền các địa phương; sự đoàn kết và trách nhiệm của mỗi người dân là một “lá chắn” hữu hiệu giúp Việt Nam sớm khống chế thành công dịch Covid-19.

An Nhiên (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều