Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị xử nghiêm những kẻ nhẫn tâm

10:03, 20/03/2020

Ngày 18-3, Báo Đồng Nai đăng bài Không chịu "tiếp khách", cô gái trẻ bị đánh đập dã man phản ánh trường hợp của chị P.T.T.T. (24 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) bị chủ quán Cà Phê Quán (đóng tại  KP.7A, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) và những đối tượng khác đánh trọng thương phải nhập viện.

Ngày 18-3, Báo Đồng Nai đăng bài Không chịu “tiếp khách”, cô gái trẻ bị đánh đập dã man phản ánh trường hợp của chị P.T.T.T. (24 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) bị chủ quán Cà Phê Quán (đóng tại  KP.7A, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) và những đối tượng khác đánh trọng thương phải nhập viện. Vụ việc đã khiến dư luận bức xúc và mong muốn cơ quan thực thi pháp luật phải nhanh chóng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm hành vi tàn nhẫn này.

Quán cà phê nơi chị P.T.T.T. bị chủ quán đánh đập do không chịu “tiếp khách” đã đóng kín cửa. Ảnh: T.Vinh
Quán cà phê nơi chị P.T.T.T. bị chủ quán đánh đập do không chịu “tiếp khách” đã đóng kín cửa. Ảnh: T.Vinh

[links()]Ông P.H. (ngụ KP.7A, P.Long Bình): Mong sớm điều tra, làm rõ

Cho đến lúc báo chí phản ánh vụ việc, thấy công an đến làm việc tại quán cà phê tôi mới biết sự việc xảy ra ngay ở khu vực mình sinh sống. Không thể ngờ được chủ quán lại đánh đập nhân viên của mình một cách tinh vi và dã man như vậy.

Quán cà phê này tuy nằm ngay mặt tiền đường Bùi Văn Hòa (P.Long Bình) nhưng rất ít khách lui tới. Trước đây, khi đang còn hoạt động có thấy một số người thường xuyên ra vào quán. Tuy nhiên, công việc chính của những người này chủ yếu là chạy xe ôm đưa đón học sinh. Riêng đối với các nhân viên phụ quán, trong đó có chị T. gần như người dân xung quanh không thấy mặt.

Trung tá Dương Đình Hòa, Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an TP.Biên Hòa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Thế Diện, chủ quán Cà Phê Quán để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Trước những dấu hiệu ban đầu, cơ quan công an sẽ xử lý đối tượng Lê Thế Diện về hành vi cố ý gây thương tích; đồng thời sẽ tiếp tục làm rõ vai trò của một số đối tượng liên quan khác.

Hằng ngày, tôi có thấy chủ quán cà phê ra vào quán để chạy xe đưa đón học sinh nhưng cũng không mấy để ý. Còn việc chị T. bị đánh đập, không chỉ có tôi mà nhiều người dân ở xung quanh hoàn toàn không hay biết.

Qua báo chí, tôi thấy chị này bị thương tích khá nặng: vỡ lá lách, giập thận trái, gãy 9 xương sườn và chảy máu ổ bụng. Thậm chí còn bị chích điện vào người khi không chịu “tiếp khách”. Hành động đánh đập tiếp viên của chủ quán quá tàn nhẫn, gây hậu quả nghiêm trọng cần phải sớm điều tra làm rõ những người cùng tham gia đánh đập cô gái; cũng như cần điều tra làm rõ có hành vi mua bán người trong vụ việc này hay không để đưa các đối tượng liên quan ra ánh sáng và xử lý thật nghiêm.

Chủ tịch Hội LHPN P.Long Bình Nguyễn Thị Thu Hà: Cần phải xử thật nghiêm chủ quán để răn đe, giáo dục

Sau khi biết thông tin về vụ việc này, các chị em trong Hội LHPN phường đều rất bức xúc. Nhiều người dân trên địa bàn, nhất là các chị em phụ nữ đã rất xót xa khi thấy những hình ảnh đầy thương tích trên người chị T. - hậu quả của những trận đòn roi của chủ quán cà phê. Trước những hành động nhẫn tâm của chủ quán cà phê, các cơ quan thực thi pháp luật cần phải xử thật nghiêm để giáo dục, răn đe.

Trong những ngày vừa qua, biết được hoàn cảnh khó khăn của chị T., Hội LHPN phường đã vận động được 7 triệu đồng để hỗ trợ chị chữa bệnh. Hiện Hội đang tiếp tục vận động và sẽ đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và trao tiền cho chị T.

Qua vụ việc này, Hội LHPN phường cũng tuyên truyền đến các hội viên tăng cường quản lý, giáo dục con cái để con tránh rơi vào cạm bẫy trong xã hội.

Phó chủ tịch UBND P.Long Bình Trần Văn Thắng: Sẽ rà soát lại các địa điểm hoạt động cà phê trá hình

Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, nhiều người dân đã gọi điện, nhắn tin qua mạng xã hội cho lãnh đạo phường bày tỏ bức xúc trước hành động của chủ quán. Hầu hết các ý kiến của người dân đều đề nghị các cơ quan thực thi pháp luật cần phải xử lý nghiêm hành vi tàn nhẫn của chủ quán cà phê này.

Sau khi xảy ra vụ việc, ngoài việc cơ quan Công an TP.Biên Hòa vào cuộc điều tra, bắt chủ quán để xử lý, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo Công an phường nắm lại tình hình, báo cáo toàn bộ vụ việc cho Công an TP.Biên Hòa, để có cơ sở xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, UBND phường chỉ đạo Công an phường phải rà soát lại các địa điểm hoạt động cà phê trá hình để kịp thời phát hiện, xử lý nhằm tránh những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn.

Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái: Hành vi côn đồ cần xử lý nghiêm

Ngay sau khi biết thông tin về vụ nữ tiếp viên bị chủ quán cà phê đánh đập tàn nhẫn vì không chịu “tiếp khách”, Hội đã tổ chức riêng một buổi thăm hỏi và động viên nạn nhân. Hành vi bạo lực đối với phụ nữ, đặc biệt đối với những hành vi có tính chất côn đồ, xâm hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng, danh dự, nhân phẩm của phụ nữ như vụ việc này cần phải lên án. Tôi đề nghị các cơ quan thực thi pháp luật phải xử lý nghiêm minh. Cũng qua vụ việc này, các chị em phụ nữ phải đề cao cảnh giác trước những quảng cáo tuyển dụng hoặc lời dụ dỗ việc nhẹ, lương cao để tránh rơi vào cạm bẫy của các đối tượng xấu.

Nhiều tổ chức, đoàn thể thăm hỏi nạn nhân bị chủ quán cà phê đánh đập

Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh và  Hội LHPN tỉnh thăm hỏi chị P.T.T.T. tại bệnh viện
Đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh và Hội LHPN tỉnh thăm hỏi chị P.T.T.T. tại bệnh viện

Sáng 20-3, Phó trưởng ban phụ trách Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh Nguyễn Tiến Dũng và Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái  đã đến thăm hỏi, động viên chị  P.T.T.T. (24 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) bị chủ quán Cà Phê Quán (P.Long Bình, TP.Biên Hòa) đánh đập phải nhập viện vì chị không chịu “tiếp khách”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết, Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh sẽ phối hợp với các tổ chức đoàn thể và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tạo mọi điều kiện chăm sóc, chữa trị cho chị T. cho đến ngày bình phục hoàn toàn để trở về với gia đình. Phía bệnh viện cũng sẽ miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho bệnh nhân đến ngày xuất viện.

Theo Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, sau khi biết thông tin chị T. bị chủ quán cà phê đánh đập phải nhập viện, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ chị T. số tiền gần 30 triệu đồng. Hiện bệnh viện đã cử nhân viên tiếp nhận các khoản ủng hộ này và sẽ trao lại cho chị T. sau khi bình phục xuất viện.

Trước đó, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh liên hệ với Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tìm kiếm người nhà cho chị T. Hiện người nhà chị T. đã đến chăm sóc bệnh nhân.

Trần Danh

Thành Vinh (ghi)

Tin xem nhiều