Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền sâu rộng về dịch bệnh Covid-19 trong khu dân cư

09:04, 07/04/2020

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi thấy UBND P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực, nhiều cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi thấy UBND P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực, nhiều cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể như, UBND P.Trảng Dài đã chú trọng đa dạng các hình thức tuyên truyền để đông đảo người dân có thể hiểu về sự nguy hiểm của dịch bệnh này và cách phòng ngừa. Từ đầu tháng 2-2020, UBND phường đã cho in 30 ngàn tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh. Các tờ rơi được phát trực tiếp tại nhà,  nhà trọ cho người dân hoặc phát cho người dân khi đưa con đến tiêm ngừa tại Trạm Y tế phường. Bên cạnh đó, UBND phường cũng cho dựng 80 áp phích nhắc nhở người dân chú ý cách phòng bệnh như: đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng... tại 11 văn phòng khu phố, khu vực giao lộ trên địa bàn.

Đặc biệt, từ cuối tháng 3-2020 đến nay, thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh tạm dừng hoạt động các quán karaoke,  khu vui chơi, giải trí, làm đẹp, dịch vụ ăn uống..., UBND phường thường xuyên tổ chức các xe tuyên truyền lưu động nhắc nhở người dân trong phường chấp hành quy định trong phòng, chống dịch Covid-19. Liên tục những ngày qua, chính quyền địa phương cũng ráo riết lập các đoàn đi kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định nói trên để chung tay phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng; ngăn ngừa việc để xảy ra tình trạng các cơ sở kinh doanh vẫn “lén lút” hoạt động bất chấp chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tạm dừng hoạt động.

P.Trảng Dài là địa phương có dân số đông thứ 2 của TP.Biên Hòa và có vị trí giáp ranh với H.Vĩnh Cửu, cùng với lượng công nhân làm việc tại các khu công nghiệp đông. Với cách tuyên truyền sâu rộng, cụ thể như trên sẽ giúp người dân nhanh chóng hiểu rõ về mức độ nguy hiểm, cách phòng, ngừa dịch bệnh cũng như nghiêm chỉnh chấp hành các quy định liên quan đến phòng chống dịch bệnh để cùng chung sức, chung lòng với chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đông Hồ (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều