Báo Đồng Nai điện tử
En

Bố trí tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi làm dự án Hương lộ 2 ở đâu?

09:07, 13/07/2020

Bà Lê Ngọc Anh (ngụ P.An Hòa, TP.Biên Hòa), thắc mắc, hiện nay dự án Hương lộ 2 đang thực hiện. Nhưng khi tổ chức họp dân, cán bộ không giải thích được cho người dân về giá cả đền bù, tái định cư ở đâu?

Bà Lê Ngọc Anh (ngụ P.An Hòa, TP.Biên Hòa), thắc mắc, hiện nay dự án Hương lộ 2 đang thực hiện. Nhưng khi tổ chức họp dân, cán bộ không giải thích được cho người dân về giá cả đền bù, tái định cư ở đâu?

- Về nội dung này, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc cho biết, dự án Hương lộ 2 (giai đoạn 1) là dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai được dự kiến khởi công xây dựng trong năm 2020. Thời gian vừa qua, UBND TP.Biên Hòa đã giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất xây dựng kế hoạch để triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định. Đồng thời, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tổ chức họp các hộ dân trong khu vực thu hồi đất để lấy ý kiến về thông tin quy hoạch triển khai dự án, giải thích các chính sách về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định.

Về giá bồi thường, hỗ trợ: theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các nghị định hướng dẫn thi hành thì giá bồi thường đất là giá đất cụ thể của loại đất thu hồi do UBND cấp tỉnh ban hành tại thời điểm phê duyệt quyết định thu hồi đất.

Hiện nay, việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ của dự án đang trong giai đoạn lập bản đồ thu hồi đất nên chưa có hồ sơ bồi thường của từng hộ dân để trình xác định giá cụ thể của từng loại đất thu hồi. Trước mắt, UBND thành phố giao Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp với UBND P.An Hòa và các đơn vị có liên quan triển khai từng bước theo đúng quy trình về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo quy định.

Về tái định cư, đối với các hộ giải tỏa trắng cả nhà và đất, phải di chuyển chỗ ở, không còn nơi ở nào khác trên địa bàn P.An Hòa thì sẽ được UBND thành phố bố trí tái định cư vào khu dân cư Long Hưng tại xã Long Hưng hoặc khu dân cư Tràng An tại P.Tam Phước (TP.Biên Hòa).

Kim Liễu (ghi)

 

Tin xem nhiều