Báo Đồng Nai điện tử
En

Có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu vực có dự án chậm triển khai?

09:07, 19/07/2020

Một hộ dân P.Long Bình (TP.Biên Hòa) phản ảnh về việc hiện nay tại tổ 34, KP.5A, P.Long Bình có quy hoạch đất làm dự án nhưng lâu rồi không thấy triển khai. Khu vực này hộ dân đã sinh sống ổn định, kiến nghị tỉnh và thành phố thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

* Một hộ dân P.Long Bình (TP.Biên Hòa) phản ảnh về việc hiện nay tại tổ 34, KP.5A, P.Long Bình có quy hoạch đất làm dự án nhưng lâu rồi không thấy triển khai. Khu vực này hộ dân đã sinh sống ổn định, kiến nghị tỉnh và thành phố thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng cho biết, về quy hoạch hiện nay, Phòng Quản lý đô thị thành phố đang phối hợp với các đơn vị liên quan lập các hồ sơ quy hoạch phân khu theo quy hoạch chung trên địa bàn TP.Biên Hòa. P.Long Bình thuộc phân khu B4 theo quy hoạch chung (đã được niêm yết lấy ý kiến cộng đồng dân cư và tổ chức liên quan). Việc lập quy hoạch phân khu sẽ rà soát và đánh giá hiện trạng sử dụng đất, hiện trạng xây dựng và các quy hoạch ngành liên quan để cập nhật vào hồ sơ quy hoạch phân khu cho phù hợp với thực tế tại địa phương.

Theo bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 TP.Biên Hòa được UBND tỉnh phê duyệt (tại Quyết định số 4738/QĐ-UBND ngày 27-12-2017) khu vực nêu trên thuộc quy hoạch đất ở dự án. Do đó khu vực này chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo Điều 22, Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.

Gia An (ghi)

Tin xem nhiều