Báo Đồng Nai điện tử
En

Lái xe vào hiện trường tai nạn giao thông, có vi phạm pháp luật?

09:09, 08/09/2020

Một bạn đọc ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) thắc mắc: "Trong một lần lưu thông trên đường Đồng Khởi (TP.Biên Hòa) khi lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường, khám nghiệm vụ tai nạn giao thông thì tôi vô tình điều khiển xe ô tô đi vào khu vực hiện trường của vụ tai nạn nên lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để nhắc nhở..."

* Một bạn đọc ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) thắc mắc: “Trong một lần lưu thông trên đường Đồng Khởi (TP.Biên Hòa) khi lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường, khám nghiệm vụ tai nạn giao thông thì tôi vô tình điều khiển xe ô tô đi vào khu vực hiện trường của vụ tai nạn nên lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để nhắc nhở. Một cán bộ cảnh sát giao thông đã giải thích, trường hợp nếu không tuân thủ chỉ dẫn của công an, cố tình đi vào hiện trường vụ tai nạn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Xin hỏi trong trường hợp này, pháp luật quy định ra sao?”.

- Theo Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải chấp hành biển báo hiệu đường bộ và nơi nào có người điều khiển giao thông thì phải tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của người chỉ huy hướng dẫn điều tiết giao thông.

Với tình huống người điều khiển phương tiện không chấp hành chỉ dẫn của lực lượng công an, cố tình đi vào khu vực hiện trường vụ tai nạn sẽ bị xử lý hành chính đối với lái xe ô tô với hành vi gây rối trật tự công cộng. Cụ thể, trong trường hợp này, hiện trường đang có vụ tai nạn giao thông, là khu vực được bảo vệ mà lái xe không tuân thủ sự chỉ dẫn của cảnh sát, cố tình cho phương tiện đi xâm phạm vào khu vực hiện trường của vụ tai nạn.

Theo đó, cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm rõ, nếu người điều khiển ô tô cố tình đi vào khu vực của vụ tai nạn giao thông, để lại hậu quả nghiêm trọng sẽ bị xử lý hình sự, còn nhẹ cũng bị xử lý hành chính theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12-11-2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình. Do đó, người dân cần chấp hành theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng khi tham gia lưu thông trên đường

Hoàng Dương (ghi)

Tin xem nhiều