Báo Đồng Nai điện tử
En

Luôn tin tưởng và kỳ vọng

09:09, 01/09/2020

Ngày 2-9-1945, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên độc lập và phát triển...

Ngày 2-9-1945, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên độc lập và phát triển. 75 năm qua, Việt Nam đã trải qua biết bao thăng trầm để đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất, xây dựng đất nước, từng bước khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường trao những suất cơm từ thiện trong chương trình
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường trao những suất cơm từ thiện trong chương trình "Quán cơm dã chiến" của Tỉnh đoàn cho người lao động tại khu nhà trọ P.Tam Phước (TP.Biên Hòa). Ảnh: Nga Sơn

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các tầng lớp nhân dân cũng luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ sẽ giúp đất nước vượt qua khó khăn, không ngừng vươn lên phát triển.

Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Luôn đồng hành, chia sẻ cùng người lao động

Ngày Quốc khánh 2-9 bao giờ cũng đem đến cho mỗi người chúng ta những cảm xúc thật đặc biệt. Dù 75 năm đã qua nhưng lời Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập vẫn còn khắc sâu trong tâm trí những người con đất Việt: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

75 năm qua, đất nước trải qua muôn vàn khó khăn vươn lên phát triển. Để đạt được những thành tựu to lớn như ngày hôm nay là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, tinh thần đoàn kết của dân tộc. Bài học đoàn kết ấy vẫn còn nguyên giá trị đối với sự nghiệp xây dựng đất nước hôm nay. Đặc biệt, khi toàn Đảng, toàn dân đang tập trung ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19, tiếp tục đưa đất nước phát triển.

Với vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nhiều năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Công đoàn các cấp trong tỉnh đã luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho người lao động; kịp thời đấu tranh bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nâng cao phúc lợi xã hội cũng như tham gia giải quyết những tranh chấp, khiếu nại về lao động, đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp và ổn định an ninh trật tự trên địa bàn.

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh và các tổ chức Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, trong đó hỗ trợ trực tiếp cho hơn 2,7 ngàn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 2,48 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, tiền mặt và dụng cụ phòng, chống dịch bệnh cho 93,6 ngàn đoàn viên, người lao động gặp khó khăn với tổng kinh phí là 80,5 tỷ đồng. Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống.

BS CKII Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế: Chung sức, chung lòng quyết chiến thắng dịch Covid-19

Ngày 2-9-1945, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập đã chính thức khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đặt một dấu ấn quan trọng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Ngày nay, mục tiêu độc lập, tự do, hạnh phúc đã khơi nguồn sáng tạo để đất nước tiến lên với những bước đi vững chắc.

“Dân cường nước mạnh”, với trách nhiệm chăm sóc sức khỏe người dân mà Đảng và Nhà nước giao phó, ngành Y tế Đồng Nai đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng về cơ bản nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị... đã được đầu tư và ổn định. Nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến, hiện đại được triển khai, hạn chế tình trạng chuyển viện lên tuyến trên và giúp người dân được thụ hưởng các kỹ thuật cao tại chỗ. Đặc biệt, ngành Y tế Đồng Nai đang tiếp tục đổi mới, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, chính tinh thần đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã giúp Việt Nam chiến thắng vang dội thì nay với “trận chiến” mới và “kẻ thù” là dịch bệnh Covid-19, cả nước lại một lần nữa đoàn kết, chung sức, chung lòng quyết chiến thắng dịch bệnh.

Riêng tại Đồng Nai, từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và diễn biến phức tạp, ngành Y tế tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan, chính quyền địa phương kiểm soát rất tốt dịch bệnh, ngoài 2 ca bệnh có nguồn lây trực tiếp từ Đà Nẵng được khống chế, trên địa bàn tỉnh chưa có ca nào lây nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, đa phần người dân cũng rất tuân thủ thực hiện theo đúng khuyến cáo của ngành Y tế trong phòng, chống dịch bệnh. Điều đó cho thấy, sự đoàn kết, đồng lòng sẽ đem lại thắng lợi, dù ở bất kỳ “mặt trận” nào.

Ông Đặng Đức Hòa (72 tuổi đời, 48 năm tuổi Đảng, ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa): Không để ai bị bỏ lại phía sau

Năm nào vào Ngày Quốc khánh 2-9, Đảng và Nhà nước cũng tổ chức lễ kỷ niệm nhằm ôn lại trang lịch sử hào hùng của dân tộc. Ngày nay, cuộc sống của người dân ổn định, những gia đình có công với cách mạng luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, các cơ  quan, đơn vị, người dân trong cả nước đã có nhiều hoạt động nhân ái giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong đó có các gia đình chính sách, người có công, góp phần nhân lên giá trị truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Trải qua những thăng trầm của lịch sử, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt là vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định và không ngừng nâng cao. Riêng tôi, theo dõi qua báo, đài được biết, Đảng và Nhà nước đã và đang mạnh tay xử lý những cán bộ vi phạm pháp luật, đạo đức xuống cấp, gây hại cho nước, cho dân. Tôi cho rằng, quan điểm “trong, phòng chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ” thể hiện thái độ rất cương quyết và khách quan của Đảng trong việc loại bỏ những con người không đủ phẩm chất chính trị, năng lực yếu kém, tư cách đạo đức xuống cấp... ra khỏi bộ máy, từng bước làm trong sạch bộ máy sẽ tạo thêm sức mạnh đưa đất nước đi lên và chào đón những vận hội mới.

Chị Nguyễn Thị Linh, Phó ban Tổ chức - kiểm tra Tỉnh đoàn Đồng Nai: Thanh niên phải luôn xung kích đi đầu, sáng tạo trên mọi lĩnh vực

Trong không khí cả nước chào mừng 75 năm Ngày Quốc khánh 2-9, bản thân tôi bồi hồi xúc động khi nghĩ về hình ảnh Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình lịch sử. Dù chỉ được xem những hình ảnh đó trên tivi nhưng tôi cũng cảm nhận được đó là thời khắc vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng của cả dân tộc Việt Nam.

Tôi may mắn sinh ra và lớn lên trong hòa bình, có điều kiện được học hành, được làm việc và theo đuổi đam mê. Có được một nền hòa bình và cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày nay, tôi biết các thế hệ cha anh đi trước đã phải đổi bằng biết bao mồ hôi, xương máu để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Để đền đáp lại công ơn những thế hệ đi trước, theo tôi mỗi thanh niên Việt Nam phải luôn xung kích đi đầu, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Mỗi bạn trẻ tùy ở những vị trí, công việc khác nhau đều có cách thể hiện lòng yêu nước của mình bằng những việc làm cụ thể.

Là một cán bộ Đoàn, trước hết tôi phải không ngừng nỗ lực để là một tấm gương sáng; đồng thời phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn những mô hình mới, cách làm hay nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào thanh niên của tỉnh.

Phương Liễu (ghi)

Tin xem nhiều