Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt ùn ứ tại phường Trảng Dài

09:07, 22/07/2021

Hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt tại P.Trảng Dài (TP Biên Hòa) bị ùn ứ nhiều ngày qua khiến người dân địa phương không khỏi bức xúc vì ô nhiễm môi trường.

Hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt tại P.Trảng Dài (TP Biên Hòa) bị ùn ứ nhiều ngày qua khiến người dân địa phương không khỏi bức xúc vì ô nhiễm môi trường.

Rác thải được chất đống tại một hẻm đang bị phong tỏa ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) chờ thu gom. Ảnh: Mai Liên
Rác thải được chất đống tại một hẻm đang bị phong tỏa ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) chờ thu gom. Ảnh: Mai Liên

Ngày 21-7, trên nhiều tuyến đường của P.Trảng Dài, rác thải sinh hoạt được chất đống hàng loạt, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư. Theo người dân, đây là lượng rác trong các hộ dân 5 ngày qua chưa được thu gom vận chuyển về khu xử lý tập trung. Ông Lưu Văn Mỹ (ngụ KP.4C, P.Trảng Dài) bức xúc: “Rác ứ đọng lâu ngày, gặp trời mưa, nước rỉ rác bốc mùi kinh lắm. Mong sao chính quyền sớm có biện pháp xử lý các đống rác ứ đọng trên địa bàn phường”.

Theo UBND P.Trảng Dài, thời gian qua, việc thu gom rác trên địa bàn phường chủ yếu do các cộng tác viên của Công ty CP Môi trường Sonadezi thực hiện. Những ngày qua, phần lớn các khu phố trong P.Trảng Dài đang bị phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 nên những cộng tác viên này không đến các khu vực phong tỏa để thu gom rác vì không có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước thực trạng này, UBND phường đã liên hệ với Công ty CP Môi trường Sonadezi để có biện pháp vận chuyển cấp bách lượng rác ra khỏi địa bàn, giảm thiểu ô nhiễm. Phía công ty sau đó đã cắt cử một số nhân viên của công ty đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và bố trí một số xe thu gom rác chuyên dụng vào P.Trảng Dài tiến hành thu gom rác.

Theo Phó chủ tịch UBND P.Trảng Dài Dương Kim Trúc, ngay trong đêm 20-7, Công ty CP Môi trường Sonadezi phối hợp với phường thu gom rác từ đường Đồng Khởi vào một số tuyến đường chính của phường. Tuy nhiên, do lượng rác lớn nên việc thu gom chưa thể hết được và đang ùn ứ tại nhiều tuyến đường phía trong. Mặt khác, các xe chuyên dụng của công ty môi trường quá lớn nên không thể vào các hẻm nhỏ thu gom như những xe thu gom rác của các cộng tác viên trước đây. Do đó, địa phương đã thông báo đến các khu phố đề nghị người dân ở các hẻm gom rác ra đầu đường lớn để xe thu gom rác của công ty tới thu gom. Điều này đã phát sinh hàng trăm đống rác lớn dọc các tuyến đường trong những ngày qua, khi chưa được thu gom đã phát sinh ô nhiễm. Cũng theo bà Trúc, với số lượng rác ứ đọng lên tới hàng trăm tấn như hiện nay tại P.Trảng Dài thì phải hết ngày 22-7, lượng rác này mới được cơ bản thu gom để vận chuyển về khu xử lý tập trung.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều