Báo Đồng Nai điện tử
En

Để người dân đón Tết vui tươi, an toàn

08:01, 27/01/2022

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần. Hòa trong không khí rộn ràng của mùa Xuân mới cùng niềm vui cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, các ngành chức năng đã không ngừng nỗ lực để người dân đón Tết vui tươi, an toàn.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, hòa trong không khí rộn ràng của mùa Xuân mới cùng niềm vui cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, các ngành chức năng của Đồng Nai đã không ngừng nỗ lực để người dân nói chung và người lao động nói riêng đón Tết Nguyên đán 2022 vui tươi, an toàn.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà trao tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại H.Xuân Lộc. Ảnh: C.T.V
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lưu Thị Hà trao tặng quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại H.Xuân Lộc. Ảnh: C.T.V

Báo Đồng Nai kịp thời ghi nhận một số ý kiến của đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng nhân dịp Tết đến, Xuân về.

* Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh LƯU THỊ HÀ: Không để ai bị bỏ lại phía sau

Với phương châm Không để ai bị bỏ lại phía sau, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: vận động và phối hợp với các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo hưởng ứng và tham gia trực tiếp chăm lo Tết cho người nghèo, người lao động, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin… có hoàn cảnh khó khăn thông qua quỹ vì người nghèo các cấp, phối hợp thăm và tặng quà trực tiếp tại cơ sở; thông qua quỹ vì người nghèo, quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp và các nguồn quỹ khác… kịp thời hỗ trợ những hộ nghèo, hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên đã vận động và trao tặng 274.289 phần quà, trị giá trên 102 tỷ đồng (Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động và chi hỗ trợ từ các nguồn Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 69.088 phần quà, trị giá 35,3 tỷ đồng).

Ngoài các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người lao động, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin…. có hoàn cảnh khó khăn, Mặt trận phối hợp cùng với HĐND các cấp tham gia giám sát công tác chuẩn bị, chăm lo Tết cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh… Phong trào và công tác chăm lo Tết cho người nghèo trở thành một nét đẹp thể hiện sự chung tay, chung sức của các tầng lớp nhân dân cùng với Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội chăm lo cho đồng bào nghèo góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định an ninh trật tự tại địa phương, hướng đến mục tiêu mọi người dân đều được hưởng một mùa Xuân vui vẻ.

* Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, thượng tá NGUYỄN TẤN LINH: Phối hợp tốt với lực lượng chức năng đảm bảo cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được nghỉ 9 ngày (từ thứ bảy 29-1 đến hết chủ nhật 6-2). Đây là khoảng thời gian mà lượng người, phương tiện tham gia giao thông, công nhân các khu công nghiệp ở lại vui Xuân; Việt kiều về thăm quê hương; du khách trong và ngoài nước đến địa bàn khá lớn…, hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội sẽ diễn biến phức tạp, ít nhiều tác động đến nhiệm vụ, công tác của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đón Xuân tại các đơn vị.

Để đảm bảo cho CBCS đón Xuân vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên, đẩy mạnh phong trào thi đua cao điểm mừng Đảng, mừng Xuân gắn với cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức mọi mặt cho bộ đội để CBCS vui Xuân mới không quên nhiệm vụ, luôn nâng cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, chủ động ứng phó, xử lý hiệu quả với các tình huống phát sinh, góp phần cùng các lực lượng chức năng đảm bảo cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu theo quy định. Bảo đảm đúng, đủ, kịp thời chế độ tiêu chuẩn cho quân nhân và các lực lượng đón Tết tập trung, đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm theo truyền thống của dân tộc. Chỉ đạo các tổ chức quần chúng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong đón Tết, vui Xuân phù hợp đặc điểm đơn vị, phong tục tập quán từng địa phương và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cử nhiều đoàn công tác đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ lão thành, các đồng chí nguyên thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương, bệnh binh gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch, hộ nghèo…, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Chủ động nắm chắc tình hình mọi mặt, tham mưu xử lý hiệu quả các tình huống phát sinh; quan tâm động viên thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân đạt chỉ tiêu 3 cấp, có chất lượng ngay sau Tết Nguyên đán.

* Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh NGUYỄN THỊ NHƯ Ý: Mong năm mới bình an đến với đoàn viên, công nhân lao động

Trong những ngày cuối năm 2021, các cấp Công đoàn đang đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết thiết thực cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) với chủ đề Tết sum vầy - Xuân bình an. Đặc biệt, năm nay CNLĐ ở lại Đồng Nai đón Tết đông nên các cấp Công đoàn đã linh hoạt thay đổi các hoạt động chăm lo Tết phù hợp, hạn chế tụ tập đông người, dành thời gian đi cơ sở nhiều hơn để mang Tết ấm áp đến với CNLĐ.

Cùng với các hoạt động thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà, các cấp Công đoàn cũng động viên CNLĐ chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, tích cực lao động sản xuất để đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định. Đối với những lao động ở lại Đồng Nai đón Tết, tổ chức Công đoàn tuyên truyền để CNLĐ nâng cao ý thức phòng dịch, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu nhà trọ, ký túc xá để vui Xuân, đón Tết an toàn, đảm bảo sức khỏe làm việc sau Tết.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, các cấp Công đoàn Đồng Nai mong một năm mới bình an đến với đoàn viên, CNLĐ toàn tỉnh. Tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng CNLĐ thông qua việc thực hiện nhiều chương trình, hoạt động phúc lợi để cùng công nhân vượt khó, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần trong năm 2022. Cùng với đó, ổn định tình hình quan hệ lao động, động viên công nhân gắn bó với doanh nghiệp để hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển bền vững.

Trong đêm 29 Tết, Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai sẽ live stream chương trình nghệ thuật mừng giao thừa Xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Huy Anh
Trong đêm 29 Tết, Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai sẽ live stream chương trình nghệ thuật mừng giao thừa Xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Huy Anh

* Giám đốc Sở Y tế PHAN HUY ANH VŨ: Người dân vui Xuân nhưng đừng quên phòng dịch bệnh

Chúng ta vừa trải qua một năm dịch bệnh Covid-19 rất căng thẳng, vất vả. Hiện nay, dù dịch bệnh cơ bản được khống chế, nhưng vẫn còn tồn tại và lây lan trong cộng đồng. Do đó, mặc dù đã được tiêm 2-3 mũi vaccine ngừa Covid-19 nhưng mỗi người dân nên tự bảo vệ mình và người thân trước dịch bệnh, nhất là khi đã xuất hiện biến chủng mới Omicron, nhằm tự bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mình cũng như bảo vệ thành quả chống dịch chung của tỉnh.

Ngày Tết cũng là dịp mỗi người dân, mỗi gia đình mua sắm nhiều thực phẩm hơn, ăn uống nhiều hơn, nhưng thời điểm này vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cần được quan tâm nhiều hơn để chúng ta đón Tết Nguyên đán an toàn, khỏe mạnh, vui tươi. Do đó, ngoài thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng dịch 5K, người dân cần chú ý phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết.

Trong năm 2022, ngành Y tế sẽ nỗ lực kiểm soát nguồn lây và tiếp tục khống chế thành công các biến thể của dịch Covid-19, đồng thời nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc toàn diện sức khỏe nhân dân và tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế tốt nhất.

* Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh NÃO THIÊN ANH MINH: Đảm bảo an toàn
giao thông cho người dân du Xuân

Để bảo đảm an toàn giao thông cho nhân dân đón Tết cổ truyền, UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh đã ban hành các văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương lên phương án, kế hoạch bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng giao thông gắn với tổ chức tốt công tác vận tải hàng hóa, hành khách, bảo đảm an toàn giao thông, an toàn phòng dịch; không để bất kỳ người dân nào không về đón Tết với gia đình do thiếu phương tiện vận tải. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết, kiên trì xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn giao thông, tập trung xử lý các vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ…

Năm An toàn giao thông năm 2022 với chủ đề Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Mục tiêu là nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; hằng năm giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Qua đó, nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc giao thông khi kiểm soát dịch bệnh. Không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh trong hoạt động giao thông vận tải.

Nhóm P.V (ghi)

Tin xem nhiều
Hỗ trợ thiết kế hộp quà tặng doanh nghiệp in logo