Báo Đồng Nai điện tử
En

Mừng vì được đón Tết trong 'vùng xanh'

09:01, 26/01/2022

Những ngày này, không khí Tết đang tràn xuống các phố phường ở TP.Biên Hòa. Đặc biệt, từ khi Đồng Nai trở thành "vùng xanh", các hoạt động buôn bán, mua sắm Tết nhộn nhịp hơn hẳn.

Những ngày này, không khí Tết đang tràn xuống các phố phường ở TP.Biên Hòa. Đặc biệt, từ khi Đồng Nai trở thành “vùng xanh”, các hoạt động buôn bán, mua sắm Tết nhộn nhịp hơn hẳn.

Sau 1 năm vất vả vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng của người dân, doanh nghiệp, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2022 cận kề là một điều vô cùng phấn khởi. Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, vui chơi, giải trí sẽ được trở lại. Việc di chuyển từ Đồng Nai đến các tỉnh, thành khác cũng thuận tiện hơn.

Việc Đồng Nai trở thành “vùng xanh” từ đầu năm 2022 là một tín hiệu vui cho chúng ta sự kỳ vọng vào một năm mới không còn bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh; sẽ có sự hồi phục, phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, nhất là kinh tế. Mọi hoạt động sẽ trở lại trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tuy nhiên, không phải vì Đồng Nai trở thành “vùng xanh” mà người dân chủ quan trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong việc chấp hành quy định đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách nơi công cộng. Vì thực tế, số ca F0 vẫn xuất hiện trong cộng đồng; người tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 vẫn nhiễm bệnh; người nhiễm Covid-19 rồi vẫn tái nhiễm và có thể lây cho người khác, sợ nhất là lây cho những người lớn tuổi, có bệnh nền, bệnh nan y rất dễ chuyển nặng, dẫn đến tử vong. 

Do đó, để đón Tết an toàn, người dân vẫn phải chấp hành các quy định về phòng dịch bệnh, nhất là nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, vì chỉ có sự ý thức tự giác, tinh thần chủ động trong phòng, chống dịch bệnh của mỗi người dân mới hạn chế dịch bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng.

Bảo Ngọc (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều
Công ty quà tặng doanh nghiệp grand cruMẫu In lịch tết đẹp Hot 2025