Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong đường đến trường sạch đẹp hơn

08:03, 31/03/2022

Trường tiểu học Tân Tiến (thuộc P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) là trường chuẩn quốc gia, nằm cuối hẻm 1186, đường Phạm Văn Thuận. Đáng nói, từ đầu hẻm đến cổng trường chỉ khoảng 300m nhưng vì là đường đất, nắng thì bụi bặm, mưa thì sình lầy, mặt đường đất lại lồi lõm nên với cả phụ huynh đi xe máy và học sinh tự đi bộ đến trường vẫn rất khó khăn.

Trường tiểu học Tân Tiến (thuộc P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) là trường chuẩn quốc gia, nằm cuối hẻm 1186, đường Phạm Văn Thuận. Đáng nói, từ đầu hẻm đến cổng trường chỉ khoảng 300m nhưng vì là đường đất, nắng thì bụi bặm, mưa thì sình lầy, mặt đường đất lại lồi lõm nên với cả phụ huynh đi xe máy và học sinh tự đi bộ đến trường vẫn rất khó khăn. Đáng nói, vào giờ tan trường, khi một lượng lớn xe của phụ huynh cùng di chuyển càng khiến khói xe, bụi đường bay xộc vào mắt học sinh.

Vài tháng nay, nhờ đường Lưu Văn Viết được làm khang trang, có lối rẽ thông sang hẻm 1186 nên nhiều phụ huynh, học sinh chọn cách này để đi tắt một đoạn ngắn đến trường cho đỡ bụi; nhưng cũng chỉ đi được một đoạn, do đó tình trạng khói bụi mù mịt vẫn xảy ra trên đường vào giờ tan trường. Về lâu dài, vẫn cần có phương án mở rộng, cải tạo đường hẻm để học sinh đến trường thuận lợi hơn.

Theo tôi, chính quyền địa phương trước mắt có thể vận động các hộ dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp có cơ sở trong hẻm cùng chung tay góp sức bê tông đường hẻm này. Sau đó, tiếp tục đề xuất lên cơ quan cấp trên mở rộng bề mặt hẻm, trải nhựa toàn hẻm, đồng thời lắp đặt thêm hệ thống cống thoát nước, ngầm hóa hệ thống cáp các loại.

Việc này không chỉ giúp cho phụ huynh, học sinh đi lại dễ dàng, an toàn hơn mà còn góp phần tạo cảnh quan cho ngôi trường chuẩn quốc gia.

Văn Ngọc Như (TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều