Báo Đồng Nai điện tử
En

Phản hồi việc kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh, buôn bán, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu vực chợ Long Thành

10:03, 22/03/2022

Thiếu tá Cao Nhật Tân, Phó trưởng Công an TT.Long Thành (H.Long Thành) trả lời đơn của ông Huỳnh Văn Lan (ngụ khu Phước Hải, TT.Long Thành) phản ảnh nhân viên trật tự của Khu Phước Hải gây khó khăn cho việc buôn bán của gia đình ông.

* Thiếu tá Cao Nhật Tân, Phó trưởng Công an TT.Long Thành (H.Long Thành) trả lời đơn của ông Huỳnh Văn Lan (ngụ khu Phước Hải, TT.Long Thành) phản ảnh nhân viên trật tự của Khu Phước Hải gây khó khăn cho việc buôn bán của gia đình ông như sau:

Qua xác minh, nhân viên trật tự của Khu Phước Hải mà ông Lan phản ảnh có tên Nguyễn Anh Thuấn, hiện công tác tại Tổ Cảnh sát trật tự Công an TT.Long Thành. Đồng chí Thuấn thực hiện kế hoạch đã được thông qua Chủ tịch UBND TT.Long Thành về việc thực hiện công tác lập lại trật tự đô thị và xử lý vi phạm trật tự giao thông, trật tự công cộng tại các tuyến đường, chợ mới Long Thành và các điểm buôn bán, chợ tự phát trên địa bàn TT.Long Thành. Vào ngày 23-11-2021, đồng chí Thuấn và tổ công tác tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu vực chợ Long Thành, trong đó có bà Mỹ (vợ của ông Lan). Ngày 20 và 21-12-2021, tổ công tác tiếp tục kiểm tra thì phát hiện tại khu vực buôn bán của bà Mỹ có một số cây dù đang ở trên vỉa hè gây cản trở giao thông nên đã yêu cầu các hộ kinh doanh, trong đó có bà Mỹ cất dù, không để lấn chiếm vỉa hè, nếu không sẽ lập biên bản xử lý theo quy định.

Công an TT.Long Thành đã mời các hộ buôn bán kế bên khu vực buôn bán của vợ chồng ông Huỳnh Văn Lan lên xác minh và các hộ này đều xác nhận, lực lượng Công an thị trấn thường xuyên nhắc nhở các hộ kinh doanh phải chấp hành đúng theo quy định, trong đó có hộ kinh doanh của vợ chồng ông Lan. Một số hộ kinh doanh đã bị xử phạt vi phạm hành chính về việc lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, còn hộ ông Lan mới được tuyên truyền, nhắc nhở, chưa xử phạt lần nào.

Do vậy, việc ông Lan phản ảnh đồng chí Thuấn gây khó khăn cho vợ chồng ông trong kinh doanh là chưa đúng. Đồng chí Thuấn thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, làm việc, đảm bảo quy trình công tác tuyên truyền trước, xử phạt sau để mọi người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Quá trình giao tiếp, đồng chí Thuấn có giọng nói phát âm lớn nên dễ gây hiểu lầm cho người xung quanh, Ban Chỉ huy đơn vị sẽ họp, rút kinh nghiệm trước đơn vị.

Ban PL-ĐS và BĐ

Tin xem nhiều