Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho hơn 300 bí thư, phó bí thư các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Phương Hằng
16:27, 24/09/2023

(ĐN)- Ngày 24-9, tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh, Ban Chỉ đạo 07 Tỉnh ủy đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài cho hơn 300 bí thư, phó bí thư và cán bộ phụ trách công tác Đảng trong các DN khu vực ngoài nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, trao đổi về hoạt động của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường, trao đổi về hoạt động của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Tại lớp học, các đại biểu đã được nghe 3 chuyên đề: Kỹ năng tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục về công tác xây dựng Đảng trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài; Nhiệm vụ của cấp ủy, bí thư chi bộ trong công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, nâng cao công tác tạo nguồn phát triển đảng viên và Nghiệp vụ công tác Đảng.

Trao đổi về chuyên đề Kỹ năng tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục về công tác xây dựng Đảng trong DN tư nhân, DN có vốn đầu tư nước ngoài, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 07 Tỉnh ủy Quản Minh Cường cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng, Ban TVTU xác định việc xây dựng tổ chức Đảng (TCĐ), đoàn thể nhân dân trong DN khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và xây dựng, rèn luyện đội ngũ giai cấp công nhân trong một khu vực kinh tế góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó Ban TVTU đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo việc xây dựng TCĐ, đoàn thể trong DN khu vực ngoài nhà nước. Đến nay, công tác này đã đạt một số kết quả tích cực.

Các đại biểu tham dự lớp học.
Các đại biểu tham dự lớp học.

Tuy nhiên, số lượng TCĐ và đảng viên được thành lập, kết nạp trong DN còn rất ít. Hiện nay toàn tỉnh có khoảng 650 ngàn công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp nhưng chỉ có khoảng 5 ngàn đảng viên, trong đó phần lớn đảng viên hiện nay trong các DN được kết nạp từ các nơi khác chuyển đến, còn kết nạp tại DN rất ít.

Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, để TCĐ hoạt động hiệu quả, có uy tín trong DN thì từng TCĐ, đảng viên phải nêu gương, thái độ lao động mẫu mực, phát ngôn đúng đường lối của Đảng, tương thân tương ái, hòa đồng với quần chúng...Phải giáo dục quần chúng chấp hành nghiêm pháp luật, nội quy quy chế của công ty và cùng đồng hành vì sự phát triển của DN.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh gặp gỡ các đại biểu tham dự lớp học.
Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh gặp gỡ các đại biểu tham dự lớp học.

Cấp ủy, TCĐ phải nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người lao động và những khó khăn vướng mắc mà DN đang gặp phải để kịp thời phản ánh với cấp trên và kiến nghị sửa đổi những vấn đề chưa phù hợp thực tế. Khi tất cả những điều nói trên cùng được chia sẻ, hỗ trợ, lợi ích hài hòa thì không giới chủ nào cản trở mà còn tạo điều kiện cho TCĐ hoạt động trong DN...

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều