Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri H.Vĩnh Cửu đề nghị cần thống nhất, đồng bộ trong sử dụng sách giáo khoa để tránh lãng phí

Hồ Thảo
16:43, 05/10/2023
(ĐN) - Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội XV, sáng 5-10, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 2, gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Hoàng Hải, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội đã tiếp xúc cử tri  tại H.Vĩnh Cửu.
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu một số ý kiến liên quan chế độ chính sách cho người có công; cán bộ cấp ấp, khu phố. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị cần có quy định thống nhất đồng bộ trong sử dụng bộ sách giáo khoa phổ thông để tránh lãng phí. 

Một số vấn đề cụ thể liên quan đến môi trường, giao thông, đất đai cũng được người dân nêu ý kiến. Lãnh đạo H.Vĩnh Cửu và các sở, ngành của tỉnh đã giải trình các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu Nguyễn Quang Phương giải trình một số vấn đề cử tri nêu tại hội nghị
Chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu Nguyễn Quang Phương giải trình một số vấn đề cử tri nêu tại hội nghị

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống đề nghị, căn cứ vào ý kiến của cử tri, các cấp chính quyền, cơ quan có liên quan sớm trả lời, giải quyết thấu đáo cho cử tri.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cũng trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các bộ, ngành trung ương. Đồng thời cho biết, sẽ tiếp thu đầy đủ, phân loại và tích cực tham gia thảo luận, đưa ý kiến, tâm tư của cử tri đến với nghị trường Kỳ họp thứ 6 tới đây.

Trong đó, đối với vấn đề sách giáo khoa, đại biểu Bùi Xuân Thống cho biết, Quốc hội ban hành Nghị quyết 88 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông với mục tiêu nhằm tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông.

Đại biểu Bùi Xuân Thống chia sẻ với cử tri tại hội nghị
Đại biểu Bùi Xuân Thống chia sẻ với cử tri tại hội nghị

Tuy nhiên, quá trình thực hiện trong thực tiễn và qua nắm bắt ý kiến phản ánh của cử tri trong và ngoài tỉnh, đã cho thấy có những vấn đề, nhất là đối với việc biên soạn và lựa chọn sách giáo khoa.

Vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiến hành giám sát chuyên đề về việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Đây cũng là một nội dung được báo cáo tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV tới đây.

Từ ý kiến của cử tri, ĐBQH tỉnh sẽ tích cực tham gia thảo luận đóng góp ý kiến chất lượng, sát thực tiễn nhất tại kỳ họp.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích