Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Nội vụ triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Công Nghĩa
15:27, 28/11/2023

(ĐN)- Sáng 28-11, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan. Dự hội nghị ở điểm cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Các đại biểu Đồng Nai tham dự triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các văn bản liên quan

Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở được Quốc hội khóa XV ban hành ngày 10-11-2022 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2023. Luật gồm 6 chương và 91 điều quy định cụ thể về thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở kế thừa, phát triển và hoàn thiện những quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở. Luật quy định các quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở cũng như trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong đảm bảo thực hiện dân chủ ở cơ sở. Việc triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở góp phần tăng cường pháp chế, kỷ cương xã hội, tính công khai, minh bạch trong hoạt động của chính quyền cơ sở, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thực hiện dân chủ ở cơ sở được xem là phương thức quan trọng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, qua đó giúp cho công nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được thông tin, thể hiện ý chí, nguyện vọng, chính kiến của mình thông qua thảo luận, đóng góp ý kiến, quyết định và kiểm tra, giám sát các vấn đề ở cơ sở theo quy định của Hiến pháp, pháp luật.

                                                                                                                                                      Công Nghĩa

Tin xem nhiều