Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa hình ảnh Đồng Nai đi muôn nơi…

Minh Ngọc
08:04, 23/11/2023

Năm 2013, tại Đồng Nai, cơ quan chuyên trách về công tác đối ngoại nhân dân - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh (Liên hiệp) thành lập, đánh dấu bước phát triển mới trên lĩnh vực đối ngoại nhân dân. 10 năm qua, Liên hiệp đã thực hiện tốt phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” trong việc mở rộng, đa dạng hóa quan hệ hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước, triển khai nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác vận động phi chính phủ nước ngoài hiệu quả.

Thông tin từ Liên hiệp cho biết, trong 10 năm qua, Liên hiệp và các hội hữu nghị thành viên đã tổ chức hơn 100 sự kiện chính trị đối ngoại nhân dân với nhiều nội dung thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, sự hưởng ứng đồng hành của cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức nhân dân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và bạn bè các nước. Ngoài ra, Liên hiệp và các hội hữu nghị thành viên còn chủ động trong công tác phối hợp với cơ quan đại diện ngoại giao các nước tại TP.HCM đồng tổ chức những chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc tạo sự kết nối, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị.

Một hoạt động khác khá hiệu quả của Liên hiệp là đã tạo được những sân chơi thiết thực, bổ ích cho cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Từ năm 2021 đến nay, Liên hiệp phối hợp với Sở VH-TTDL và Tỉnh đoàn tổ chức cuộc thi Thiết kế sản phẩm truyền thông song ngữ về tìm hiểu lịch sử, văn hóa vùng đất con người Đồng Nai; hay Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức qua 4 mùa được đầu tư công phu với các chương trình văn nghệ đặc sắc của hội viên.

Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, tỉnh đã hợp tác với 275 lượt tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các nhà tài trợ khác triển khai 369 chương trình, dự án và các khoản viện trợ phi dự án với tổng cam kết tài trợ gần 600 tỷ đồng để đầu tư vào các lĩnh vực: giáo dục - đào tạo, y tế, giải quyết vấn đề xã hội, môi trường. Nguồn tài trợ đã góp phần cải thiện đời sống cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin; người nghèo, phụ nữ, trẻ em, người nhiễm HIV/AIDS, người dân vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Đồng Nai đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển toàn diện trong thời gian tới. Vì vậy, việc tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người Đồng Nai hiếu khách đi muôn nơi là vô cùng quan trọng. Đó là nhiệm vụ mà Liên hiệp đang đẩy mạnh, đồng thời thực hiện có hiệu quả hơn những chương trình, hoạt động là thế mạnh của mình.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều