Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm rõ trách nhiệm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định

Công Nghĩa
18:41, 21/11/2023

(ĐN)- Chiều 21-11, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đã chủ trì phiên họp giải trình việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng công trình tại P.Bửu Hòa (TP.Biên Hòa). Dự phiên họp có Phó chủ tịch UBDN tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và lãnh đạo một số sở, ban, ngành và TP.Biên Hòa.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu kết luận phiên giải trình
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu kết luận phiên giải trình

Tại phiên giải trình, các đơn vị liên quan đã giải trình cụ thể về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quá trình cải tạo đất và xây dựng công trình tại thửa đất số 108, tờ bản đồ số 9 thuộc P.Bửu Hòa (TP.Biên Hòa).

Theo báo cáo mới nhất của UBND TP.Biên Hòa, nguyên nhân việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 108, tờ bản đồ số 9 thuộc P.Bửu Hòa chưa đúng quy định do UBND P.Bửu Hòa xác nhận nguồn gốc, quá trình sử dụng đối với thửa đất trên không đúng quy định. Điều này, dẫn đến các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa tham mưu cho UBND TP.Biên Hòa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đảm bảo quy định pháp luật. Bên cạnh đó, việc xây dựng và cải tạo đất cũng có nhiều vấn đề không đúng quy định, cần được làm rõ trách nhiệm.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đề nghị, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Biên Hòa tiếp tục kiểm tra để làm rõ trách nhiệm của các tập thể và cá nhân liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 108, tờ bản đồ số 9 thuộc P.Bửu Hòa.

Đối với UBND tỉnh chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ việc, trong đó cần giao Sở TN-MT lập đoàn thanh tra và sớm có kết luận chính thức nội dung liên quan đến sự việc trong tháng 12-2023. Qua công tác thanh tra, kiểm tra sẽ làm rõ vấn đề để thông tin cho cử tri, báo chí được biết, đồng thời còn nhằm mục đích phòng ngừa sai phạm của cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ.

                                                                                                     Công Nghĩa

Tin xem nhiều