Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thiện bản thân khi vào Đảng

Nga Sơn
08:09, 19/12/2023

Cách đây 26 năm, bà Trần Thị Hạnh (hiện là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KP.4, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) cùng chồng con vào Đồng Nai sinh sống và lập nghiệp.

Bà Trần Thị Hạnh (phải) hướng dẫn đảng viên ký tên nộp đảng phí. Ảnh: N.Sơn
Bà Trần Thị Hạnh (phải) hướng dẫn đảng viên ký tên nộp đảng phí. Ảnh: N.Sơn

Khi cuộc sống ổn định, các con ngày một lớn, bà Hạnh mong muốn được đóng góp cho vùng đất đang sống nên tham gia các hoạt động tại địa phương.

Theo bà Hạnh, lĩnh vực đầu tiên bà tham gia là hội chữ thập đỏ, nhưng chỉ được khoảng 1 năm thì bà chuyển sang làm Chi hội phó Chi hội Phụ nữ KP.4, P.Long Bình. Năm 2018, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KP.4 có việc gia đình xin nghỉ nên bà được bầu làm Chi hội trưởng.

KP.4, P.Long Bình có 26 tổ nhân dân, thời điểm bà tiếp nhận có 13/26 tổ phụ nữ nhưng thực chất chỉ còn 11 tổ phụ nữ hoạt động với 378 hội viên; còn 2 tổ phụ nữ không có hội viên. Vì vậy, nhiệm vụ đầu tiên mà bà Hạnh thực hiện trong vai trò Chi hội trưởng chính là kiện toàn các tổ phụ nữ và phát triển hội viên. Bà phối hợp với tổ trưởng các tổ nhân dân để lựa chọn nhân tố tích cực làm tổ trưởng, tổ phó tổ phụ nữ. Tiếp đến, bà cùng với tổ trưởng, tổ phó các tổ phụ nữ đi đến từng nhà để vận động phụ nữ tham gia hội. Nhờ kiên trì, chịu khó, đến nay bà đã kiện toàn được 26/26 tổ phụ nữ với trên 560 hội viên tham gia.

Thấy bà Hạnh năng nổ, nhiệt tình và có những đóng góp tích cực cho hoạt động của địa phương, lại tha thiết được đứng vào hàng ngũ Đảng, sau thời gian phấn đấu, rèn luyện, năm 2020, bà được Chi bộ KP.4, P.Long Bình kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Vào Đảng với bà là để hoàn thiện bản thân và cống hiến nhiều hơn nên từ khi trở thành đảng viên, bà đã không ngừng học hỏi, đóng góp nhiều hơn cho địa phương.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, bà Hạnh đã mày mò học cách sử dụng máy vi tính, soạn thảo văn bản, gửi nội dung tuyên truyền cho các tổ phụ nữ… Bà tích cực tham gia tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử; vận động hội viên phụ nữ, nhân dân dọc tuyến đường liên tổ 4-6 thực hiện tuyến đường phân loại chất thải rắn tại nguồn; vận động nguồn lực hỗ trợ các trường hợp phụ nữ gặp khó khăn đột xuất…

Với sự nỗ lực của bản thân, từ khi trở thành đảng viên chính thức đến nay, năm nào bà Hạnh cũng được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bà cũng là một trong 9 cá nhân đạt danh hiệu Phụ nữ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều