Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyền Chủ tịch tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì Phiên họp thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh

Công Nghĩa
17:38, 12/03/2024

(ĐN)-Ngày 12-3, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng (HĐTĐKT) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ nhất của HĐTĐKT tỉnh năm 2024.

Quyền chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh chủ trì phiên họp
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua  khen thưởng tỉnh chủ trì phiên họp. Ảnh: Công Nghĩa

Tại phiên họp, cơ quan thường trực của HĐTĐKT tỉnh là Sở Nội vụ đã báo cáo kết quả hoạt động của hội đồng trong năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024. Phiên họp đã cho ý kiến về việc kiện toàn thành viên HĐTĐKT tỉnh và các khối thi đua trong thời gian tới.

Phiên họp cũng thảo luận các giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong năm 2024, trong đó có đề xuất bình xét danh hiệu Công dân Đồng Nai tiêu biểu, các nội dung liên quan đến phong trào thi đua Đồng Nai cất cánh cùng Sân bay Long Thành.

Một số thành viên của HĐTĐKT tỉnh đề nghị tiếp tục đổi mới các hình thức khen thưởng theo hướng tăng tỷ lệ khen thưởng người lao động trực tiếp, triển khai nhanh thủ tục khen thưởng đột xuất, khen thưởng nóng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

Phát biểu kết luận phiên họp, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, Chủ tịch HĐTĐKT tỉnh đề nghị tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai hiệu quả các phong trào thi đua của Trung ương, của tỉnh ngay từ đầu năm 2024.

Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến, gương người tốt - việc tốt.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến, thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Công Nghĩa

Đồng chí Võ Tấn Đức lưu ý, cần tăng cường phối hợp giữa cơ quan làm công tác thi đua khen thưởng với các cơ quan thông tin, truyền thông. Đẩy mạnh tuyên truyền tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước và chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về công tác thi đua khen thưởng.

Bên cạnh đó, phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng của HĐTĐKT tỉnh và công tác thi đua khen thưởng từ tỉnh đến cơ sở. Cơ quan thường trực HĐTĐKT tỉnh chủ động tham mưu các nội dung công tác liên quan đến hoạt động thi đua khen thưởng theo kế hoạch đề ra, đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng cơ sở dữ liệu thi đua khen thưởng ở các cấp, các ngành, địa phương. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin gắn với chuyển đổi số trong công tác thi đua, khen thưởng.

                                                                            Công Nghĩa 

Tin xem nhiều