Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân rộng mô hình Em nuôi của Đoàn

Nga Sơn
15:24, 17/06/2024

(ĐN) - Theo tin từ Ban Thanh niên Công an tỉnh, tại lễ khai mạc các hoạt động hè huyện Thống Nhất năm 2024, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông (Ban Thanh niên Công an tỉnh) đã phối hợp với Huyện đoàn Thống Nhất triển khai mô hình Em nuôi của Đoàn.

Các đại biểu trao bảng tượng trưng cho 3 học sinh tại huyện Thống Nhất được nhận hỗ trợ từ mô hình Em nuôi của Đoàn. Ảnh: Ban Thanh niên Công an tỉnh cung cấp
Các đại biểu trao bảng tượng trưng cho 3 học sinh tại huyện Thống Nhất được nhận hỗ trợ từ mô hình Em nuôi của Đoàn. Ảnh: Ban Thanh niên Công an tỉnh cung cấp

Theo đó, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông và Huyện đoàn Thống Nhất nhận hỗ trợ 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Thống Nhất. Hàng tháng, cán bộ, đoàn viên, thanh niên sẽ đến thăm, tặng quà, động viên các em (mức hỗ trợ 300 ngàn đồng/tháng) cho đến khi tròn 18 tuổi.

Trước đó, triển khai mô hình này, Đoàn Thanh niên Công an huyện Long Thành đã nhận hỗ trợ 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên Công an huyện Xuân Lộc nhận hỗ trợ 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình em nuôi của Đoàn là một trong những nội dung trọng tâm triển khai thực hiện Đề án Tuổi trẻ Công an nhân dân hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường giai đoạn 2023-2027 trong tuổi trẻ Công an Đồng Nai.

Thông qua mô hình này nhằm góp phần tiếp thêm động lực cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện, thực hiện ước mơ của mình. Đồng thời lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Đồng Nai bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Ngoài mô hình Em nuôi của Đoàn, theo kế hoạch thực hiện Đề án Tuổi trẻ Công an nhân dân hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường giai đoạn 2023-2027, Tuổi trẻ Công an Đồng Nai tiếp tục hỗ trợ xây dựng Ngôi nhà 19-8.

Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa các công trình thanh niên, như: sân chơi thiếu nhi, thư viện thanh thiếu nhi (điện tử hoặc truyền thống), nhà vệ sinh cho em, các mô hình phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an ninh trật tự cho gia đình học sinh nghèo…

Nga Sơn

Tin xem nhiều