Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng ấp luôn sâu sát với công việc của dân

Dương An
07:10, 19/06/2024

Hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Đồi Rìu (xã Hàng Gòn, thành phố Long Khánh), ông Phan Văn Kiển (Hai Kiên) đã đóng góp không nhỏ trong việc phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Phan Văn Kiển phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp Đồi Rìu. Ảnh: ĐPCC
Ông Phan Văn Kiển phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp Đồi Rìu. Ảnh: ĐPCC

Nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Hai Kiên thường xuyên tuyên truyền để người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa và vai trò của mình trong xây dựng nông thôn mới được thực hiện theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”; “Nhân dân làm - Nhân dân thụ hưởng”. Nhận thức đây là chủ trương đúng đắn, khi hoàn thành sẽ thúc đẩy đời sống kinh tế phát triển nên hầu hết người dân đều hưởng ứng tích cực.

Do đời sống nhân dân của ấp Đồi Rìu còn gặp nhiều khó khăn, thiếu nước sinh hoạt và tưới cho cây trồng, ông Hai Kiên thường xuyên đề xuất trong nhiều cuộc họp tại UBND xã nhờ các cấp quan tâm để người dân trên địa bàn ấp có nước sạch sinh hoạt, cũng như tưới cây. Kiến nghị của ông đã được ghi nhận. Sau đó, để đầu tư hệ thống cấp nước cho dân, ông lại tiếp tục vận động người dân tự nguyện hiến đất xây dựng, khoan giếng, cắt bê tông trên sân, trong nhà để tạo điều kiện cho công trình đặt đường ống được dễ dàng. Có nước, ông mạnh dạn vận động người dân chặt bỏ cây điều cho năng suất thấp để trồng các loại cây cho năng suất và thu nhập cao như: tiêu, cà phê, sầu riêng theo chương trình nông thôn mới. Đồng thời, người dân cũng vay vốn để phát triển chăn nuôi heo, dê.

Uy tín và cách vận động thuyết phục của Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Hai Kiên đã vận động người dân địa phương thực hiện bê tông các tuyến đường giao thông nông thôn, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ngõ hẻm, xây dựng các tuyến đường văn minh sáng - xanh - sạch - đẹp. Từ đó, nông thôn mới ở ấp Đồi Rìu không chỉ có điện, đường, trường, trạm, nước sạch, mà đời sống văn hóa tinh thần của người dân đi lên, nâng cao gấp nhiều lần so với khi chưa xây dựng nông thôn mới.

Nhờ những đóng góp của ông Hai Kiên vào sự phát triển của địa phương, nhiều năm liền ấp Đồi Rìu được công nhận là Ấp văn hóa, trên 98% gia đình đạt Gia đình văn hóa. Ông còn được nhân dân tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã Hàng Gòn.                 

Dương An

Tin xem nhiều
Cách tìm việc chất lượng tại VietnamWorks