Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Định Quán ra quân làm công tác dân vận

Phương Hằng
14:52, 14/07/2024

(ĐN)- Hướng tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9; 94 năm ngày Dân vận của Đảng 15-10; 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22-12), huyện Định Quán vừa tổ chức lễ ra quân công tác dân vận xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Suối Nho.

Trao tặng nhà hậu phương cho người có hoàn cảnh khó khăn ở xã Suối Nho. Ảnh: Hoàng Lý
Trao tặng nhà hậu phương cho người có hoàn cảnh khó khăn ở xã Suối Nho. Ảnh: Hoàng Lý

Bí thư Huyện ủy Định Quán Trần Bá Đạt cho biết, trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang của địa phương luôn xác định và nhận thức sâu sắc công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước ta; là điều kiện quan trọng bảo đảm cho sự lãnh đạo của Đảng và củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang với nhân dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

Công tác dân vận của địa phương đã có sự chung tay của tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị, của tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân địa phương nhằm mục tiêu xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng huyện Định Quán phát triển toàn diện, gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Đợt ra quân dân vận lần này, các cơ quan, đơn vị phối hợp với nhân dân địa phương xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, san ủi, cứng hóa 2,1 km đường nông thôn tổ 5, ấp 3, xã Suối Nha (theo hình thức xã hội hóa), kinh phí thực hiện 2,1 tỷ đồng. Xây dựng và bàn giao 11 căn nhà (nhà hậu phương, nhà tình nghĩa quân dân, nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, mái ấm tình thương, nhà khăn quàng đỏ) cho các đối tượng khó khăn về nhà ở, trị giá từ 80 - 150 triệu đồng/1 căn với  tổng số tiền 1,1 tỷ đồng.

Tổ chức trao vốn (80 - 100 triệu đồng/1 hộ) cho 20 hộ khó khăn để sản xuất, kinh doanh, dự kiến trên 1,6 tỷ đồng. Tổ chức thăm, tặng quà một số cơ sở tôn giáo, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tặng 75 suất học bổng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn và 25 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học, tổng số kinh phí hơn 150 triệu đồng.

Đồng thời, tặng 245 phần quà cho người nghèo, cho dân phòng, dân quân, dự bị động viên, gia đình thanh niên tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Tặng 100 thùng rác công cộng và lắp đèn đường chiếu sáng, camera an ninh trên các tuyến đường dân cư của xã.

Dịp này, huyện đã mời đoàn bác sĩ thiện nguyện ở thành phố Hồ Chí Minh và nhà tài trợ tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho 1,8 ngàn người dân thuộc các xã: Suối Nho, Phú Túc, Túc Trưng, Phú Cường;  tặng quà cho người già yếu, khuyết tật, người nghèo, khó khăn xã Suối Nho...

Tổng kinh phí thực hiện cho đợt ra quân này của huyện Định Quán dự kiến 7 tỷ đồng.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều