Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đảng tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức

Hải Yến
11:55, 08/08/2024

(ĐN)- Đó là chủ đề của hội thảo do Đài phát thanh – truyền hình và Báo Bình Phước tổ chức sáng 8-8 tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh Bình Phước.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội thảo. Ảnh: H.YẾN

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 20 cơ quan báo chí khu vực Đông Nam Bộ và cả nước. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2025) của báo Đảng khu vực Đông Nam Bộ.

Đến dự hội thảo có nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách khu vực phía Nam cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí.

Các đại biểu tham dự hội thảo Báo Đảng tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức. Ảnh: H.Yến

Hội thảo là cơ hội để các cơ quan báo Đảng địa phương chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức; giúp người làm báo Đảng trên cả nước nói chung và khu vực Đông Nam Bộ nói riêng trao đổi nghiệp vụ, giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết và hợp tác cùng phát triển.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được hơn 20 bài tham luận, 10 bài viết chuyên sâu của các chuyên gia, nhà báo, quản lý các cơ quan báo Đảng.

Trong chương trình hội thảo, các đại biểu cùng nhau chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm trong thực hiện đề tài xây dựng Đảng về đạo đức; tập trung thảo luận, làm rõ nhiều nội dung quan trọng về chuyển đổi số báo chí; phát huy trách nhiệm người làm báo trong tuyên truyền xây dựng Đảng; sáng tạo sản phẩm báo chí chất lượng trong tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức; báo Đảng làm gì trong việc ngăn chặn, đẩy lùi biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; những kinh nghiệm trong tác nghiệp để có tác phẩm “đúng, trúng, hay”; cách thể hiện tác phẩm báo chí hay về gương người tốt, việc tốt và đảng viên tiêu biểu…

Giám đốc, Tổng biên tập Đài phát thanh – truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm cho biết, hội thảo càng có ý nghĩa hơn, khi cả hệ thống chính trị đang nỗ lực đưa Quy định số 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới vào cuộc sống.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu chào mừng hội thảo. Ảnh: H.YẾN
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường phát biểu chào mừng hội thảo. Ảnh: H.Yến

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường khẳng định, xây dựng Đảng về đạo đức là trách nhiệm của toàn Đảng từ Trung ương đến cơ sở, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là trong bối cảnh Đảng ta đang đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, để Đảng ta "là đạo đức, văn minh" như di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lời căn dặn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nói về vai trò của công tác tuyên truyền xây dựng Đảng về đạo đức, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cho biết, nhiều bài viết đã giúp cán bộ, đảng viên tự nhìn nhận lại mình trong công việc, trong cuộc sống, trong đối xử để thể hiện tốt hơn, mẫu mực hơn. Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo giúp cho tỉnh Bình Phước làm tốt hơn công tác tuyên truyền, cùng với Đảng bộ tỉnh Bình Phước sớm đưa Quy định 144 và các quy định xây dựng Đảng về đạo đức thấm sâu vào cuộc sống, để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân hiểu rõ, hiểu đúng về đạo đức cách mạng, cùng quyết tâm, đồng lòng thực hiện.

Hải Yến

Tin xem nhiều