Báo Đồng Nai điện tử
En

13 đội đến từ các huyện, thành phố, Công an và Quân sự tỉnh tham gia hội thi Dân vận khéo năm 2024

Phương Hằng
13:27, 15/10/2024

(ĐN) - Sáng 15-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy khai mạc Hội thi Dân vận khéo tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khai mạc hội thi. Ảnh Đắc Nhân
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khai mạc hội thi. Ảnh: Đắc Nhân

Phát biểu khai mạc hội thi, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng cho biết, hội thi Dân vận khéo tỉnh Đồng Nai năm 2024 diễn ra trong thời điểm rất có ý nghĩa, toàn tỉnh đang tích cực, khẩn trương hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội XII Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng khai mạc hội thi. Ảnh Đắc Nhân
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng khai mạc hội thi. Ảnh: Đắc Nhân

Hội thi là dịp để tuyên truyền, giới thiệu chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước về công tác Dân vận của Đảng đến với cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong toàn tỉnh.

Đây cũng chính là dịp để cán bộ làm công tác Dân vận trên toàn tỉnh trao đổi, học hỏi, rèn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận và đề xuất các giải pháp công tác dân vận để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới của tỉnh nhà.

Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi. Ảnh Đắc Nhân
Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi. Ảnh: Đắc Nhân

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 13 đội thi, gồm 11 đơn vị huyện, thành phố và 2 đơn vị Công an, Quân sự, với 163 thí sinh.

Mỗi đội thực hiện 3 phần thi, gồm: tự giới thiệu, kiến thức chung và xử lý tình huống “Dân vận khéo”.

Nội dung thi tập trung vào quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận, công tác dân vận của chính quyền, cơ quan hành chính Nhà nước, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang; công tác dân tộc, tôn giáo; thực hiện dân chủ ở cơ sở; xây dựng nông thôn mới; chuyển đổi số; cải cách hành chính; bảo vệ môi trường; nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 của Đồng Nai.

Đội huyện Định Quán thi phần chào hỏi. Ảnh Đắc Nhân
Đội huyện Định Quán thi phần chào hỏi. Ảnh: Đắc Nhân

Ngoài ra, cập nhật một số thông tin mang tính thời sự, những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nội dung khác liên quan dân vận, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, dân tộc, tôn giáo; những thuận lợi, khó khăn, thách thức trong và ngoài nước tác động đến công tác dân vận hiện nay của tỉnh, địa phương.

Khán giả tham gia trả lời câu hỏi giao lưu tại hội thi. Ảnh Đắc Nhân
Khán giả tham gia trả lời câu hỏi giao lưu tại hội thi. Ảnh: Đắc Nhân

Vận dụng các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc xử lý điểm nóng, vấn đề phức tạp, khiếu kiện đông người; quan hệ ứng xử trong cơ quan và quan hệ ứng xử với cá nhân, tổ chức; ý thức trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ; tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân; chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác vận động quần chúng, các mô hình mới, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Dân vận khéo.

Hội thi diễn ra trong 1 ngày, bế mạc vào chiều 15-10.

Phương Hằng

Tin xem nhiều