Báo Đồng Nai điện tử
En

Giáo dục truyền thống qua 'Hành trình theo dấu chân người anh hùng Lý Tự Trọng'

Nga Sơn
18:11, 20/10/2024

(ĐN)- Từ ngày 19 đến 21-10, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức 'Hành trình theo dấu chân người anh hùng Lý Tự Trọng'.

Đoàn đại biểu tham quan, chụp hình lưu niệm tại Nhà tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng. Ảnh: ĐVCC

Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20-10-1914 - 20-10-2024) - người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đầu tiên.

Theo đó, đoàn đại biểu cán bộ, hội viên, sinh viên tỉnh và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; đại diện sở, ngành tỉnh, Tỉnh đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa và nghe thuyết minh tại khu mộ anh hùng Lý Tự Trọng tại huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh).

Cũng tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn cũng đã đến viếng, tham quan tìm hiểu tại các địa chỉ đỏ, như: Ngã ba Đồng Lộc; Khu di tích Tổng Bí thư Trần Phú. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã phối hợp khởi công xây dựng nhà nhân ái trị giá 80 triệu đồng và trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ hành trình, đoàn đại biểu đã đến tham quan Làng sen quê Bác (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Theo đại diện Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh, hoạt động này nhằm giáo dục cho cán bộ, hội viên, sinh viên về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng; truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên, sinh viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nga Sơn

Tin xem nhiều