Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn nhiều trường hợp cán bộ giữ chức vụ đang đảm nhiệm hơn 2 nhiệm kỳ liên tiếp

N.P
21:09, 21/07/2024

Một trong những vấn đề được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý thời gian qua trong công tác cán bộ, đó là qua kiểm tra, giám sát, còn nhiều trường hợp cán bộ giữ chức vụ đang đảm nhiệm hơn 2 nhiệm kỳ liên tiếp.

Để khắc phục tình trạng này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có công văn đề nghị đến tháng 10-2024, các cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh rà soát, sắp xếp, bố trí công tác khác đối với cán bộ giữ chức vụ đang đảm nhiệm liên tục từ 10 năm trở lên để đổi mới môi trường làm việc của cán bộ gắn với tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ kế cận phát triển.

Đối với các trường hợp giữ chức vụ đang đảm nhiệm liên tục từ 8 năm trở lên nếu cần thiết thì thực hiện sắp xếp, bố trí công tác khác. Việc sắp xếp, bố trí phải phù hợp năng lực, sở trường của cán bộ, thực hiện tốt công tác tư tưởng, tạo điều kiện để cán bộ phát huy kinh nghiệm công tác. Không thực hiện đối với các trường hợp còn tuổi công tác dưới 24 tháng.

Đối với cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo các chuyên khoa, bộ môn thuộc các đơn vị sự nghiệp giáo dục, y tế, giao tập thể lãnh đạo các cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định theo thẩm quyền và thực tiễn đội ngũ cán bộ của cơ quan, đơn vị.

N.P

Tin xem nhiều