Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tăng cường hợp tác thăm dò, khai thác dầu khí

12:07, 28/07/2012

Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 26 đến 30-7.

Nhận lời mời của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 26 đến 30-7.

Trong chương trình, chiều 27-7, tại thành phố Sochi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ngày 27-7, tại  thành phố Sochi, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đón tiếp và hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Ngày 27-7, tại thành phố Sochi, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đón tiếp và hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Putin bày tỏ hài lòng trước sự phát triển năng động của quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian qua. Quan hệ chính trị giữa hai nước ngày càng được củng cố với độ tin cậy cao, tạo cơ sở vững chắc và động lực mạnh mẽ để triển khai hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Hai bên ghi nhận hợp tác kinh tế - thương mại đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhất là trong các lĩnh vực chiến lược là dầu khí, năng lượng nguyên tử. Hai bên đánh giá tích cực việc phát triển hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân với các dự án xây dựng tại Việt Nam nhà máy điện hạt nhân đầu tiên và Trung tâm Khoa học và công nghệ hạt nhân.

Hai bên cũng đánh giá cao kết quả hoạt động của các doanh nghiệp và công ty liên doanh dầu khí hai nước, trong đó nổi bật là Liên doanh đầu đàn Vietsovpetro. Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí trên thềm lục địa của Việt Nam, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp và công ty liên doanh Việt - Nga mở rộng các khu vực thăm dò và khai thác dầu khí ở Việt Nam, Nga và tiến tới tại các nước thứ ba.

Lãnh đạo hai nước nhất trí cho rằng hợp tác kỹ thuật - quân sự giữa hai nước ngày càng đa dạng và hiệu quả, cần tiếp tục tăng cường trên cơ sở tin cậy và lâu dài. Phía Nga khẳng định sẽ tiếp tục giúp đào tạo quân nhân cho Việt Nam có đủ trình độ làm chủ công nghệ, trang thiết bị quân sự của Nga tại Việt Nam, chú trọng đào tạo về quốc phòng cho Việt Nam...

Trước đó, tại thủ đô Moscow, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các chiến sĩ vô danh. Chủ tịch nước cùng đoàn đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt vòng hoa và vào viếng Lăng Lênin.

Theo TTXVN

Tin xem nhiều