Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung sức vì biển đảo quê hương

08:07, 01/07/2014

Chương trình "Góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam" do Báo Đồng Nai phát động đến nay đã gần 2 tháng. Qua chương trình, các tầng lớp nhân dân Đồng Nai đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tình yêu nước nồng nàn khi biển Đông đang dậy sóng...

Chương trình “Góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam” do Báo Đồng Nai phát động đến nay đã gần 2 tháng. Qua chương trình, các tầng lớp nhân dân Đồng Nai đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tình yêu nước nồng nàn khi biển Đông đang dậy sóng...

Hình ảnh về cụ ông, cụ bà hay người nông dân đến Báo Đồng Nai đóng góp những đồng tiền nhỏ nhoi của mình vào chương trình đầy ý nghĩa này, đã nói lên sức mạnh đoàn kết của những trái tim Việt Nam hướng về biển đảo.

* Chung tay bảo vệ biển đảo

Từ lúc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa của Việt Nam, hàng chục triệu trái tim trong đất liền ngày ngày đều dõi theo những diễn biến trên biển qua các phương tiện thông tin đại chúng. Hung hăng tấn công tàu cá của ngư dân, đâm thẳng vào tàu kiểm ngư của Việt Nam nhà cầm quyền Bắc Kinh đang lộ rõ mưu đồ lấn chiếm biển Đông. Song qua đó, nhân dân Việt Nam ngày càng đoàn kết chặt chẽ để cùng góp sức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. 

Đoàn viên Khu du lịch Vườn Xoài vận động đóng góp ủng hộ biển đảo.
Đoàn viên Khu du lịch Vườn Xoài vận động đóng góp ủng hộ biển đảo.

Ông Dương Văn Danh, ngụ tại ấp An Bình, xã Bình An (huyện Long Thành) vì hoàn cảnh không đến được trụ sở Báo Đồng Nai nên đã gửi số tiền 200 ngàn đồng qua đường bưu điện đến Báo. Chia sẻ về sự đóng góp này, ông Danh tỏ ra áy náy vì không thể đóng góp nhiều hơn cho đất nước. Hay như bà Lê Thị Ngân, ngụ tại tổ 15, KP.2, phường Trảng Dài

(TP.Biên Hòa), mỗi tối xem chương trình thời sự trên truyền hình thấy cán bộ, chiến sĩ của Việt Nam làm nhiệm vụ thực thi pháp luật phải nhẫn nhịn trước kẻ thù hung hăng, bà đã rơi nước mắt. Với tâm trạng đó, khi biết có chương trình ủng hộ các chiến sĩ biển đảo, bà Ngân đã không ngần ngại gửi tiền ủng hộ đến Báo Đồng Nai. Tương tự là chị Nguyễn Thị Quyên, ngụ nhà số 448, ấp An Chu, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) đã ủng hộ số tiền 10 triệu đồng là khoản tiết kiệm của gia đình chuẩn bị dùng để sửa nhà. Theo chị Quyên, hàng ngày qua báo chí biết được lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển rất vất vả nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, cả nhà ai cũng đồng tình lấy số tiền chắt chiu đó tham gia vào chương trình. “Tôi nghĩ rằng, số tiền gia đình tôi đóng góp chỉ như “muối bỏ biển”, nhưng nếu cả nước cùng đồng lòng hướng về biển đảo thì sẽ thành “góp gió thành bão”. Chính những cơn bão lòng yêu nước đó sẽ bạt ngang những kẻ ngang ngược xâm lăng đất nước Việt Nam” - chị Quyên tâm sự…

* Nghĩa tình hậu phương

Những đóng góp, sẻ chia của người dân Đồng Nai đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà Báo Đồng Nai là một trong những nhịp cầu, thời gian qua đã tạo được sự kết nối giữa nhân dân và các chiến sĩ nơi khơi xa.

Anh Nguyễn Mạnh Quyết, Công ty TNHH Khu du lịch Vườn Xoài (xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), thổ lộ dù đa số đoàn viên thanh niên trong công ty thu nhập chưa cao và trong cuộc sống hàng ngày phải chi tiêu nhiều khoản tiền, nhưng khi nghe lãnh đạo tổ chức “Chung tay góp sức cho biển đảo”, anh chị em đều tích cực hưởng ứng. Số tiền của các bạn đóng góp không lớn nhưng thật ý nghĩa, bởi qua đó đã thể hiện tinh thần hậu phương đối với biển đảo tiền tiêu của đất bước, trong đó có các cán bộ, chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo. Vừa đúng dịp Báo Đồng Nai phát động chương trình “Góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam”, thế là chi đoàn đã chuyển toàn bộ số tiền để thông qua Báo Đồng Nai, nghĩa tình của các đoàn viên thanh niên đến được với những lực lượng thực thi pháp luật đang ngày đêm bám trụ, canh giữ biển trời Việt Nam.

Chương trình “Góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam” do Báo Đồng Nai phát động tính đến cuối tháng 6-2014 đã nhận được 949 triệu đồng từ hơn 60 cá nhân, tập thể gửi đến. Trong đó, Báo Đồng Nai đã chuyển 300 triệu đồng đến Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân. Dự kiến, số tiền còn lại sẽ tiếp tục được chuyển đến các lực lượng bảo vệ biển đảo vào tháng 7-2014.

Những ngày qua, tình cảm mà người dân cả nước dành cho biển đảo luôn được thể hiện bằng hành động thiết thực, như: đóng góp tiền, thăm hỏi động viên các chiến sĩ… Nhận định về vấn đề này, Đại tá Nguyễn Hải Triều, Thường trực Cục Chính trị Hải quân phía Nam, nhấn mạnh: “2 tháng qua, sự quan tâm của nhân dân cả nước đối với cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo là nguồn động viên rất lớn. Tinh thần yêu nước được thể hiện rất rõ khi hàng triệu nhịp đập trái tim đều hướng về Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu. Riêng tỉnh Đồng Nai từ trước đến nay luôn có nhiều chương trình ủng hộ lực lượng Hải quân cả về vật chất lẫn tinh thần. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với cán bộ, chiến sĩ đang trực chiến trên các vùng biển đảo của Tổ quốc. Bên cạnh đó, thời gian qua Báo Đồng Nai làm tốt công tác tuyên truyền biển đảo, đồng thời định hướng nhận thức cho nhân dân và làm cầu nối hiệu quả giữa bạn đọc với cán bộ, chiến sĩ nơi hải đảo. Chúng tôi xin ghi nhận những tình cảm sâu sắc này của nhân dân Đồng Nai và sẽ trân trọng, xem như một điểm tựa về tinh thần trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”. 

Ngọc Liên - Văn Chính

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều