Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm hơn đến cán bộ Mặt trận

08:07, 01/07/2014

Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2014-2019) sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-7.

Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2014-2019) sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-7. Về dự đại hội có 309 đại biểu chính thức, đại diện cho các tổ chức thành viên cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các cá nhân tiêu biểu, chuyên gia ở các lĩnh vực có liên quan và cán bộ chuyên trách thuộc cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh.

Trước thềm đại hội, Phóng viên Báo Đồng Nai đã ghi nhận một số ý kiến của đại biểu.

Thượng tọa Thích Bửu Chánh, Phó ban Trị sự Phật giáo tỉnh:

Theo tôi, tiềm lực trong các tôn giáo rất lớn. Để các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng chung tay góp sức hoàn thành các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đề ra, những chủ trương, chính sách phải đi vào cuộc sống một cách thực sự, phải gắn được giữa lý luận và thực tiễn, nói đi đôi với làm, tạo niềm tin tuyệt đối của các nhà tu hành, chức sắc đối với Đảng, Nhà nước. Khi các nhà tu hành, chức sắc tôn giáo được quan tâm thực sự, họ sẽ hết lòng vì sự nghiệp chung của Tổ quốc, như Bác Hồ đã dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Ông Huỳnh Công Danh, dân tộc Chơro, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu:

Trong nhiệm kỳ tới, MTTQ các cấp nên đi sâu triển khai thực hiện công tác giám sát và phản biện xã hội, theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị. Đảng, Nhà nước đã ban hành rất nhiều chủ trương, chính sách, nhưng việc thực hiện chủ trương, chính sách ở nhiều cơ quan Nhà nước, cơ quan chức năng chưa chuẩn nên gây những phiền hà, khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Vì thế, Mặt trận và các đoàn thể cần đẩy mạnh giám sát hoạt động ở các cơ quan công quyền. Mặt trận và các đoàn thể cũng phải đẩy mạnh giám sát cán bộ, đảng viên, kịp thời có những kiến nghị với cấp có thẩm quyền xử lý những cán bộ, đảng viên nói không đi đôi với làm, quan liêu, xa rời, hách dịch với nhân dân, chưa làm tròn trách nhiệm là công bộc của dân.

Bà Đặng Thị Xuân Thắm, Ủy viên thường trực Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa:

Công tác Mặt trận là công tác vận động quần chúng. Để vận động được quần chúng nhân dân đồng thuận với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ khu phố, ấp. Nhưng, đội ngũ cán bộ khu phố, ấp lại chưa được hưởng chế độ chính sách đãi ngộ, họ chỉ làm việc bằng sự nhiệt huyết, lòng nhiệt tình nên đội ngũ cán bộ khu phố, ấp thường xuyên bị biến động, khó thu hút được lực lượng trẻ, có trình độ tham gia. Ngay tại ở các xã, phường, thị trấn, chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ Mặt trận và các đoàn thể cũng đang có nhiều bất cập. Thiết nghĩ, để công tác Mặt trận đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra, cần có chính sách hợp lý cho đội ngũ cán bộ Mặt trận, đoàn thể ở cơ sở.

Dương An (ghi)

 

Tin xem nhiều