Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng về đại hội với niềm tin sâu sắc

09:01, 26/01/2021

Hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin sâu sắc, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh bày tỏ sự quan tâm đến sự kiện trọng đại này; đồng thời kỳ vọng vào một nhiệm kỳ "vàng",…

Hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin sâu sắc, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) và nhân dân trong tỉnh bày tỏ sự quan tâm đến sự kiện trọng đại này; đồng thời kỳ vọng vào một nhiệm kỳ “vàng”, nhiệm kỳ của dân chủ, trí tuệ, đổi mới, sáng tạo để đưa đất nước tiếp tục phát triển…

Cán bộ Đại đội Thiết giáp (Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc đại hội sáng 26-1
Cán bộ Đại đội Thiết giáp (Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc đại hội sáng 26-1

Ngay từ sáng sớm 26-1, các đơn vị thuộc LLVT tỉnh đã bố trí để cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp theo dõi sự kiện trọng đại này qua tường thuật trực tiếp của Đài Truyền hình Việt Nam.

Trung tá Phạm Xuân Dưỡng, Trưởng ban Tuyên huấn Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh cho hay, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, toàn thể CBCS đơn vị tập trung tại hội trường đơn vị để theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc đại hội. Đây là kỳ đại hội được chuẩn bị công phu, chu đáo được các tầng lớp nhân dân quan tâm theo dõi và kỳ vọng tiếp tục bàn thảo nhiều giải pháp đưa đất nước tiến lên trong những năm tới.

Còn tại hội trường Trường Quân sự cũ, trên 100 dân quân thường trực (DQTT) thuộc Đại đội DQTT đang luân phiên huấn luyện, học tập tại Bộ CHQS tỉnh cũng đã được tập trung về đây theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc đại hội.

Với Đại đội Thiết giáp (Đảng bộ Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh), ngoài số CBCS đang thực hiện nhiệm vụ tại các cao điểm theo quy định, tất cả CBCS còn lại của đơn vị được tập trung về hội trường đơn vị theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc đại hội.

Trong khi đó, tại KP.5, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, ngay từ sáng sớm, Chi bộ và khu phố đã tổ chức thành các cụm, tổ nhóm để cho cán bộ, đảng viên theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí Đàm Văn Nhượng, Bí thư Chi bộ KP.5 cho hay, Chi bộ KP.5 có 113 đảng viên, sinh hoạt ở 7 tổ Đảng/tổng số 28 tổ dân phố. Toàn thể cán bộ, đảng viên trong KP.5 đều rất quan tâm đến sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. “Toàn thể cán bộ, đảng viên KP.5 đều rất quan tâm đến sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Chúng tôi đặc biệt thấm thía 5 bài học kinh nghiệm trong bài phát biểu của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên khai mạc đại hội. Là những cán bộ, đảng viên đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, chúng tôi nguyện tiếp tục nỗ lực để trở thành những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ và bà con khu phố noi theo” - đồng chí Nhượng nhấn mạnh.

Đảng viên Phạm Thị Bông, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KP.5 cho rằng, với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, cán bộ, đảng viên tin tưởng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. “Tôi kỳ vọng ngoài những giải pháp để đưa đất nước tiến lên, đại hội có nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới. Đặc biệt, quan tâm đến phụ nữ và trẻ em tại các khu nhà trọ, khu có đông công nhân lao động như P.Long Bình nói chung, KP.5 nói riêng” - đồng chí Phạm Thị Bông bày tỏ.

Theo lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, trong phiên khai mạc chính thức đại hội sáng 26-1, rất nhiều tổ chức cơ sở Đảng các cơ quan, đơn vị, khu phố, tổ nhân dân tổ chức cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân xem trực tiếp lễ khai mạc. Điều đó tiếp tục khẳng định Đại hội Đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại, ý nghĩa, được toàn Đảng, toàn quân và toàn dân quan tâm, theo dõi. “100% các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh và ban CHQS các huyện, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh đều bố trí địa điểm cho CBCS, đảng viên theo dõi trực tiếp lễ khai mạc. Trong đó, tất cả CBCS hướng về đại hội với tinh thần quyết tâm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng chính trị tin cậy bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, bảo vệ Tổ quốc từ xa, từ sớm” - đại tá Bùi Đăng Ninh, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết thêm.

Nguyệt Hà

 

 

Tin xem nhiều