Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn của đại hội

09:01, 26/01/2021

Sau khi nghe đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội XIII của Đảng, bên lề đại hội, các đại biểu dự đại hội bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng về định hướng phát triển của địa phương, đất nước.

[links()]Sau khi nghe đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện trình bày Báo cáo của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, bên lề đại hội, các đại biểu dự đại hội bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng về  định hướng phát triển của địa phương, đất nước.

Đồng chí Phạm Xuân Hà, Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai: Tin tưởng Đại hội XIII sẽ thành công tốt đẹp

Báo cáo chính trị do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày tại Đại hội XIII không chỉ tổng kết nhiệm kỳ XII mà còn đánh giá lại 35 năm đổi mới và phát triển đất nước. Qua đó tiếp tục đề ra mục tiêu, phương hướng xây dựng và phát triển đất nước trong nhiệm kỳ tới. Đảng ta đã xác định đến thời điểm 2030 và 2045 nước ta sẽ là nước phát triển và có thu nhập cao. Với sự nghiên cứu kỹ của Trung ương, thống nhất cao trong toàn Đảng, góp ý của nhân dân thì Văn kiện trình Đại hội XIII lần này chính là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, tôi tin tưởng rằng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công tốt đẹp. Đại hội không chỉ quyết định những chủ trương lớn đưa đất nước ngày càng phát triển nhanh, bền vững mà còn sáng suốt bầu ra được những đồng chí đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước,  đáp ứng được kỳ vọng của trên 5,1 triệu đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

* Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Đại biểu Đảng bộ TP.HCM: Đại hội sẽ bầu ra những người đủ đức, đủ tài, tiêu biểu của Đảng

Tại phiên khai mạc Đại hội XIII, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh lần nữa rằng đất nước ta chưa bao giờ có cơ đồ như hiện nay. Tôi cho rằng, chưa bao giờ đội ngũ cán bộ của chúng ta lại đứng trước những thời cơ lớn để tiếp tục đưa đất nước lập lên những kỳ tích mới. Đặc biệt tại Đại hội XIII này việc lựa chọn cán bộ được Đảng ta nghiên cứu rất khoa học và chặt chẽ theo quy trình 5 bước, vừa có sự quản lý giám sát của Đảng, vừa có sự giám sát chặt chẽ của nhân dân. Với quy trình 5 bước khoa học, chặt chẽ như vậy, tôi tin tưởng rằng Đại hội XIII lần này sẽ chọn ra được đội ngũ cán bộ, đặc biệt là các vị trí chủ chốt của Đảng những người có đủ đức, đủ tài, có tâm và có tầm đáp ứng yêu cầu lãnh đạo đất nước phát triển trong tình hình mới, vận hội mới.

* Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương: Đề xuất tăng cường liên kết Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Trong phiên thảo luận tại đoàn chiều 26-1, đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương đã thảo luận rất sôi nổi về báo cáo chính trị đã được Tổng bí thư, Chủ tịch nước trình bày trong phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt chúng tôi đã thảo luận sâu các giải pháp làm sao để có thể tạo ra sức bật mới cho các tỉnh trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó có những địa phương “đầu tàu” của cả nước như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Chúng tôi cho rằng mỗi địa phương có những thế mạnh riêng, nhưng hoàn toàn có thể kết hợp, hỗ trợ, cùng nhau tạo ra động lực mới. Chẳng hạn TP.HCM vừa là tâm điểm thu hút đầu tư, xuất khẩu hàng hóa, vận tải đường biển và đường không, còn Bình Dương và Đồng Nai đều có thế mạnh thu hút đầu tư, xuất khẩu hàng hóa, Bà Rịa - Vũng Tàu có thể mạnh về cảng biển. Trong tương lai không xa nữa Đồng Nai và cả vùng Đông Nam bộ sẽ sở hữu cảng hàng không quốc tế Long Thành, nếu cùng nhau hợp tác liên kết vùng tốt sẽ tạo ra động lực rất lớn không chỉ cho vùng mà còn cho cả nước.            

                Công Nghĩa (ghi)

Qua theo dõi truyền hình trực tiếp phiên khai mạc đại hội, rất nhiều ý kiến cán bộ, đảng viên, người dân bày tỏ sự nhất trí, đồng tình với nội dung báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về các văn kiện trình đại hội do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày.

Người dân ở TP.Biên Hòa xem chương trình truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào sáng 26-1 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam Ảnh: KIM LIỄU
Người dân ở TP.Biên Hòa xem chương trình truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào sáng 26-1 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam Ảnh: KIM LIỄU

Nhiều ý kiến cho rằng, báo cáo văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được chuẩn bị khá công phu, chu đáo và bài bản, đánh giá chính xác, toàn diện những kết quả nổi bật, đáng tự hào trong phát triển đất nước, hội nhập quốc tế sâu rộng mà nhiệm kỳ 2020-2025 đã đạt được.

* Ông Phạm Quốc Thân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP.Long Khánh: Tiếp tục đoàn kết để đưa đất nước không ngừng phát triển

Tôi nhất trí với phương châm của đại hội là: Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển. Việc đại hội đưa phương châm đoàn kết lên đầu là rất có ý nghĩa. Ở nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, tình hình trong nước và quốc tế diễn biến phức tạp, khó lường; thiên tai, dịch bệnh xảy ra ở nhiều nơi, Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt thực sự là một tập thể đoàn kết, thống nhất cao, gương mẫu, bản lĩnh, trí tuệ, luôn bám sát các quan điểm, đường lối của Đảng, kịp thời đưa ra các quyết sách đúng đắn và phù hợp, giải quyết nhiều vấn đề về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh và phát triển, đúng như những nhận định, đánh giá trong báo cáo do Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày.

Đặc biệt trong năm 2020, khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam không những làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh mà kinh tế vẫn có sự tăng trưởng dương là một kỳ tích. Tại Đại hội XIII của Đảng, tôi mong muốn các đại biểu dự đại hội phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, nguyên tắc, quy định của Đảng lựa chọn cán bộ có đức, có tài, tâm và tầm để bầu vào Ban chấp hành Trung ương khóa mới. Khi bầu chọn được đội ngũ cán bộ có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định thì có ý nghĩa rất quan trọng đối với Đảng và vận mệnh toàn dân tộc, vì cán bộ là “gốc” của mọi công việc, từ đó tiếp tục đề ra những quyết sách đúng đắn, đưa nước ta lên tầm cao mới, mang lại hạnh phúc cho nhân dân.

* Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa): Tập trung trí tuệ, thảo luận, đưa ra các quyết sách quan trọng

Qua theo dõi thông tin Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trên báo chí, tôi thực sự rất đồng tình với báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về những kết quả đạt được, các bài học kinh nghiệm cũng như những tồn tại, hạn chế trên các mặt công tác lãnh đạo của Đảng cần khắc phục. Tôi mong rằng, với những gợi mở thảo luận văn kiện rất rõ ràng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các đại biểu sẽ tập trung trí tuệ, thảo luận đưa ra những quyết sách, giải pháp quan trọng gia tăng vị thế của đất nước trên trường quốc tế, đưa kinh tế đất nước không ngừng phát triển; đời sống người dân ấm no, hạnh phúc.

Tôi nhất trí với đánh giá trong báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng và Chính phủ đã làm rất nghiêm, rất tốt công tác phòng, chống tham nhũng, vì thế tôi cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ 2021-2026, Đảng tiếp tục thực hiện nghiêm công tác này, để loại bỏ triệt để những cán bộ, đảng viên suy thoái đạo đức, làm cho bộ máy công quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn, củng cố niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

* BS-CKII Lưu Văn Dũng, Chánh Văn phòng Sở Y tế: Có chính sách đãi ngộ xứng đáng cho nguồn nhân lực chất lượng cao

Theo báo cáo tại đại hội, một trong những đột phá chiến lược được xác định là phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong nhiệm kỳ qua, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao nhưng cũng còn những hạn chế, tồn tại. Do đó, tôi mong rằng, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận để tìm phương hướng tháo gỡ những hạn chế, tồn tại trong việc đào tạo, đãi ngộ và thu hút người tài trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực y tế.

Trong ngành Y tế, nguồn nhân lực là quan trọng nhất nên cần được quan tâm hàng đầu. Đội ngũ nhân viên y tế có được quan tâm, chăm sóc, đãi ngộ xứng đáng thì họ sẽ yên tâm, tận tâm, tận lực phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân. Toàn ngành cũng kỳ vọng, Đảng và Chính phủ trong nhiệm kỳ 2021-2026 có những chủ trương, chính sách đặc biệt để thu hút, đãi ngộ đối với đội ngũ nhân lực y tế nói chung và những cán bộ y tế giỏi, các chuyên gia y tế đầu ngành nói riêng, để lực lượng này toàn tâm, toàn ý phục vụ tốt hơn công tác chăm lo sức khỏe người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa.

* Ông Nguyễn Khánh Ly (Bí thư Chi bộ ấp Đất Mới, xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch): Quan tâm nâng cao thu nhập cho người nông dân

Qua theo dõi phiên khai mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi đồng tình với nội dung đánh giá trong báo cáo của Ban chấp hành Trung ương khóa XII trên các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực phát triển kinh tế, nông nghiệp. Một trong những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua là với sự lãnh đạo toàn diện, thường xuyên của Đảng, sau Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục được nâng chất, là diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống mọi mặt của nông dân không ngừng được nâng lên.

Do đó, tôi mong muốn tại đại hội lần này, các đại biểu sẽ thông qua những quyết sách lớn trong đó có những quyết sách cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn theo hướng phát triển mạnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung theo hướng hiện đại; tổ chức kết nối nông nghiệp với công nghiệp chế biến... Mục tiêu không để còn hộ nông dân nghèo, sản phẩm nông nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh và xuất khẩu vào những thị trường lớn như: EU, Nhật Bản, Hoa Kỳ…; từng bước rút ngắn khoảng cách mức sống giữa nông thôn và thành thị.

* Ông Lê Văn Phú (ngụ xã Tà Lài, H.Tân Phú): Mong có những quyết sách, chương trình hành động cụ thể

Tôi đánh giá cao nội dung báo cáo chính trị của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XII trình Đại hội XIII của Đảng. Báo cáo có nội dung, kết cấu chặt chẽ, khoa học thể hiện rõ tư duy chiến lược định hướng của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại, đánh giá nguyên nhân, bài học kinh nghiệm… từ đó đề ra những giải pháp khắc phục. Đây chính là điều mà người dân chúng tôi mong chờ. Tôi tin tưởng đại hội lần này sẽ thành công tốt đẹp và kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới Đảng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng, toàn dân. Ban chấp hành khóa mới sẽ là những người ưu tú có tâm và có tầm, đề ra những quyết sách, chương trình hành động cụ thể nhằm khai thác có hiệu quả các nguồn lực, đưa kinh tế vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để tiếp tục phát triển.

Nhiệm kỳ tới, tôi mong Đảng tiếp tục có những định hướng phù hợp với tình hình thực tế của đất nước trên tất cả các lĩnh vực; tiếp tục quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất bản lĩnh chính trị, uy tín, năng lực, năng động, sáng tạo để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong tình hình mới.

Nhóm PV (ghi)

 

Tin xem nhiều