Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi hành kỷ luật 21 đảng viên

08:07, 11/07/2021

(ĐN)- Theo Huyện ủy Xuân Lộc, có 21 đảng viên thuộc Đảng bộ H.Xuân Lộc bị thi hành kỷ luật trong 6 tháng đầu năm 2021 (tăng 4 trường hợp so với cùng kỳ năm trước, chiếm 0,36% tổng số đảng viên hiện nay của huyện.

(ĐN)- Theo Huyện ủy Xuân Lộc, có 21 đảng viên thuộc Đảng bộ H.Xuân Lộc bị thi hành kỷ luật trong 6 tháng đầu năm 2021 (tăng 4 trường hợp so với cùng kỳ năm trước, chiếm 0,36% tổng số đảng viên hiện nay của huyện. Các đảng viên đã bị kỷ luật bằng các hình thức: khiển trách 13 trường hợp, cảnh cáo 4 trường hợp và khai trừ 4 trường hợp. Nội dung vi phạm chủ yếu là chính sách dân số, với 10 trường hợp; tiếp đó là vi phạm phẩm chất lối sống 6 trường hợp và thiếu tinh thần trách nhiệm 5 trường hợp.

Cùng với xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên, các cấp ủy, chi bộ và ủy ban kiểm tra các cấp thuộc Đảng bộ H.Xuân Lộc đã thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng, đảng viên về việc chấp hành Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, kết luận của Đảng các cấp; đồng thời, thực hiện công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhất là liên quan đến nhân sự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Kết quả đã giải quyết kịp thời, đúng quy định 5 đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến 7 nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tổ chức kiểm tra 1 Đảng ủy và 1 ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở; phối hợp giám sát 1 bí thư chi bộ, đảng ủy viên; tổ chức kiểm tra tài chính cấp ủy cấp dưới và chế độ đảng phí đối với 39 chi, Đảng bộ cơ sở.

Dương An

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích