Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp phần bồi dưỡng lý luận cho cán bộ Đoàn, đoàn viên

08:02, 14/02/2022

Theo tin từ Tỉnh đoàn, toàn tỉnh hiện có 1 CLB lý luận trẻ cấp tỉnh và 21/27 đơn vị huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập CLB lý luận trẻ.

Theo tin từ Tỉnh đoàn, toàn tỉnh hiện có 1 CLB lý luận trẻ cấp tỉnh và 21/27 đơn vị huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập CLB lý luận trẻ.

 CLB Lý luận trẻ tỉnh tổ chức sinh hoạt bằng hình thức  trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh. Ảnh: N.Sơn
CLB Lý luận trẻ tỉnh tổ chức sinh hoạt bằng hình thức trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh. Ảnh: N.Sơn

Thời gian qua, CLB lý luận các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần bồi dưỡng lý luận, nghiên cứu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về tổ chức Đoàn TNCSHCM, về Đảng Cộng sản Việt Nam và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội trong giai đoạn mới cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không tổ chức tập trung đông người nhưng CLB lý luận trẻ các cấp bằng nhiều hình thức đã duy trì được các buổi sinh hoạt với những nội dung phong phú.

Trong đó, CLB Lý luận trẻ tỉnh đã tổ chức sinh hoạt với các chủ đề như: Đoàn TNCSHCM - trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên bằng hình thức viết tham luận; Nâng cao kỹ năng sử dụng internet, mạng xã hội và phòng tránh văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng cho thanh thiếu niên bằng hình thức trực tuyến; Sứ mệnh của Đoàn TNCSHCM qua tác phẩm Nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên của V.I.Lênin bằng hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, các đơn vị huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập CLB lý luận trẻ đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt CLB định kỳ. Trong đó, Thành đoàn Biên Hòa đã duy trì tổ chức các kỳ sinh hoạt với các nội dung liên quan đến: phản bác thông tin xuyên tạc về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Đảng Cộng sản Việt Nam; học tập, quán triệt nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; triển khai học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Hay như Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức được các kỳ sinh hoạt với các chủ đề: Tuổi trẻ Đồng Nai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, tìm hiểu về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; quan điểm của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua Văn kiện đại hội XIII của Đảng và xử lý tin giả, tin xuyên tạc trên mạng xã hội hiện nay.

Hoặc CLB Lý luận trẻ Trường đại học Công nghệ Miền Đông duy trì các kỳ sinh hoạt liên quan đến đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc Đại hội XIII của Đảng; định hướng xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Trường đại học Công nghệ Miền Đông; giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào thanh niên tình nguyện…

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều