Báo Đồng Nai điện tử
En

Dạy và học trong điều kiện bình thường mới

03:03, 01/03/2021

Hôm nay 1-3, cùng với nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, Đồng Nai cho phép học sinh, sinh viên trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 kéo dài.

Hôm nay 1-3, cùng với nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, Đồng Nai cho phép học sinh, sinh viên trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 kéo dài. Đây là quyết định phù hợp trong thời điểm tình hình dịch bệnh của Đồng Nai được kiểm soát tốt, không có trường hợp hợp mắc bệnh trong cộng đồng và công tác chuẩn bị cho học sinh, sinh viên đi học lại được thực hiện chu đáo, nghiêm túc, trên tinh thần vừa học vừa phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới.

Để sẵn sàng đón trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trở lại trường học, từ nhiều ngày qua Sở, GD-ĐT đã thành lập một số đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các cơ sở giáo dục nhằm đảm bảo an toàn cho việc dạy và học từ ngày 1-3. Theo đánh giá, hầu hết các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đều có sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ để đón học sinh đi học lại, nhất là việc phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh trong việc khai báo y tế, trang bị những kiến thức phòng bệnh cho học sinh... Các cơ sở giáo dục cũng tiến hành diệt khuẩn, khử trùng và vệ sinh toàn bộ lớp học, trang thiết bị dạy và học đồng thời bố trí đầy đủ dụng cụ đo thân nhiệt, nước sát khuẩn... để giáo viên, học sinh sử dụng khi tới trường. Thậm chí có trường còn bố trí riêng khu vực cách ly đề phòng trường hợp có học sinh bị ho, sốt không rõ nguyên nhân.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, dù công tác chuẩn bị đón trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trở lại trường được các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc, chu đáo nhưng không vì thế mà ngành được phép chủ quan, lơ là. Bởi diễn biến của dịch bệnh Covid-19 khá phức tạp, đã xuất hiện những ca biến thể nguy hiểm, nguy cơ lây lan nhanh chóng trong cộng đồng. Nếu tinh thần phòng, chống dịch bệnh không cao, ý thức phòng bệnh chủ quan, khả năng bùng dịch là rất lớn. Do đó, các cơ sở giáo dục phải luôn nêu cao tinh thần chống dịch như chống giặc, triển khai tốt các biện pháp phòng dịch, nhất là nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Lãnh đạo ngành Giáo dục cũng bày tỏ mong muốn, phụ huynh và học sinh duy trì sự hợp tác tốt với nhà trường trong công tác phòng, chống dịch để việc dạy và học được an toàn, thông suốt. Chỉ khi việc dạy và học ổn định và đi vào nền nếp, công tác phòng, chống dịch thực hiện nghiêm túc, khi ấy mới đảm bảo được kế hoạch, nhiệm vụ năm học và yêu cầu về chất lượng, hiệu quả giáo dục đã đề ra.              

M.N

Tin xem nhiều