Báo Đồng Nai điện tử
En

Hợp sức, đồng lòng trong "cuộc chiến" chống Covid-19

08:07, 29/07/2021

Ngày 29-7, nhiều người đã xúc động khi đọc thông tin, xem những hình ảnh về đoàn xe của tỉnh Bắc Giang chở 80 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân Đồng Nai đang căng mình chống dịch.

Ngày 29-7, nhiều người đã xúc động khi đọc thông tin, xem những hình ảnh về đoàn xe của tỉnh Bắc Giang chở 80 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân Đồng Nai đang căng mình chống dịch. Đây là địa phương mà chỉ vài tháng trước đã chịu những thiệt hại nặng nề từ dịch bệnh Covid-19, vừa gượng dậy đã lập tức lên đường, đem yêu thương, sự sẻ chia, tinh thần “tương thân tương ái”, tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng giúp nhau vượt qua thời khắc khó khăn để sớm chiến thắng dịch bệnh.

Có thể nói, chưa khi nào sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các địa phương lại tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ như bây giờ. Điều này cho thấy, càng trong khó khăn, hoạn nạn, tình người càng thêm nồng ấm. Các tỉnh phía Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng đã không đơn độc, bởi trong “cuộc chiến” với dịch bệnh Covid-19, nhân dân cả nước luôn đồng hành, hỗ trợ. Ai cũng muốn xắn một tay, giúp một chút cây nhà lá vườn để gửi vào miền Nam thân yêu, nơi đang nỗ lực “chiến đấu” chống lại sự tàn phá của virus SARS-CoV-2. Những chuyến xe nghĩa tình không quản ngày đêm vẫn đang tiến vào miền Nam, chở theo yêu thương, góp phần động viên rất lớn cho người dân nơi đây yên tâm chống dịch.

Cùng với giúp đỡ về vật chất, Đồng Nai đã và đang nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Trung ương, Bộ Y tế và nhiều địa phương trong cả nước trong công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Đã và đang có những đoàn bác sĩ và nhân viên y tế đến Đồng Nai, lăn xả trong các bệnh viện dã chiến để điều trị, giành giật sự sống cho bệnh nhân. Nhiều trang thiết bị y tế như máy thở, xe cứu thương… những ngày qua cũng liên tục được các cá nhân, tổ chức trao tặng cho các cơ sở y tế trong tỉnh để phòng, chống dịch. Quỹ Vaccine phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh liên tục nhận được tiền hỗ trợ từ học sinh tiểu học đến các cụ già dù cuộc sống còn nhiều khó khăn vẫn muốn đóng góp vào hoạt động ý nghĩa này.

Không thể kể hết những hành động thiết thực, những việc làm ý nghĩa mà người dân cả nước nói chung, Đồng Nai nói riêng đã và đang thực hiện nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Không ai muốn đứng ngoài cuộc, bởi ai cũng hiểu dịch bệnh đã ảnh hưởng nặng nề như thế nào đến đời sống xã hội và sự an toàn của mỗi người, mỗi nhà. Nếu không chung tay, không cùng tham gia trong “cuộc chiến” cam go này, dịch bệnh sẽ khó được kiểm soát và cuộc sống của biết bao người sẽ còn khốn khó trăm bề.

Cả hệ thống chính trị của Đồng Nai đã và đang vào cuộc mạnh mẽ, cùng chung tay, góp sức với lực lượng tuyến đầu chống dịch thực hiện nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, không để ai bị bỏ lại phía sau… Những mô hình, cách làm hay ở từng địa phương trong công tác phòng, chống dịch, trợ giúp nhân dân vùng tâm dịch có tác động rất lớn, tạo sự lan tỏa về tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia để cùng vượt qua thời điểm khó khăn, nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

M.N

Tin xem nhiều