Báo Đồng Nai điện tử
En

Để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ

10:02, 15/02/2022

Nhiều năm trở lại đây, Đồng Nai luôn là địa phương được Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 đánh giá rất cao về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Nhiều năm trở lại đây, Đồng Nai luôn là địa phương được Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 đánh giá rất cao về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Không chỉ hoàn thành chỉ tiêu về số lượng mà chất lượng thanh niên nhập ngũ luôn đảm bảo, đặc biệt là tỷ lệ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) là đảng viên, có sức khỏe tốt và trình độ cao đẳng, đại học năm sau thường cao hơn năm trước.

Kết quả này có được do nhiều yếu tố, song theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chính là nhận thức về quân sự quốc phòng, công tác tuyển quân của người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện NVQS khá tốt. Vì vậy mà nhiều năm nay, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS trên địa bàn tỉnh đều tự nguyện viết đơn nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Không ít thanh niên năm này không trúng tuyển đã nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để năm sau trúng tuyển. Đa số các gia đình có con em lên đường thực hiện NVQS đều tin tưởng quân đội sẽ là môi trường tốt giúp con em họ trưởng thành, trở thành công dân tốt, góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Bên cạnh đó, Đồng Nai còn thực hiện hiệu quả chính sách hậu phương quân đội. Đến thời điểm này, hầu hết các địa phương trong tỉnh đều xây dựng được những mô hình hay góp phần động viên thanh niên trúng tuyển NVQS yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ ở đơn vị đóng quân. Không ít thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trước khi lên đường nhập ngũ được chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện để sửa chữa nhà cửa, chữa bệnh, thăm hỏi, tặng quà động viên… Địa phương còn phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn cam kết tạo việc làm, đón nhận quân nhân vào làm việc sau khi hoàn thành NVQS hay bố trí học nghề theo nguyện vọng. Với những thanh niên đang học đại học hoặc đã làm việc được tạo điều kiện để tiếp tục học tập, làm việc theo nguyện vọng… Chính nhờ sự quan tâm sâu sát, kịp thời, ý nghĩa này mà thanh niên Đồng Nai khi lên được nhập ngũ đều rất yên tâm, tin tưởng, nguyện phấn đấu, rèn luyện tốt, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Hôm nay, cùng với hàng triệu thanh niên trong cả nước, hơn 2,8 ngàn thanh niên của Đồng Nai sẽ lên đường nhập ngũ. Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lễ giao quân được tổ chức ngắn gọn, đơn giản, không triển khai phần hội trại. Trước đó, tất cả thanh niên trúng tuyển NVQS đều đã được xét nghiệm Covid-19. Những trường hợp F0 được đưa đi cách ly, chờ sức khỏe ổn định sẽ về các đơn vị đóng quân sau đó. Hội đồng NVQS các địa phương đã tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân nhập ngũ. Những đơn vị đón công dân Đồng Nai nhập ngũ cũng đã sẵn sàng phương án đón tiếp, huấn luyện… Sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng này chính là yếu tố quan trọng để lễ giao quân năm 2022 của Đồng Nai đảm bảo thành công tốt đẹp.       

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều