Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu giành thắng lợi vẻ vang...

10:02, 24/02/2022

Cách đây đúng 85 năm, vào tháng 2-1937, Tỉnh ủy lâm thời Biên Hòa được thành lập là sự kiện lịch sử cách mạng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Đảng bộ Biên Hòa - Đồng Nai.

Cách đây đúng 85 năm, vào tháng 2-1937, Tỉnh ủy lâm thời Biên Hòa được thành lập là sự kiện lịch sử cách mạng có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Đảng bộ Biên Hòa - Đồng Nai. Đây là bước ngoặt lịch sử trong tiến trình cách mạng của nhân dân tỉnh nhà, là điều kiện, cơ sở để góp phần làm nên Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và đại thắng mùa Xuân năm 1975. Từ mốc son lịch sử này, Đảng bộ Đồng Nai đã ra sức phấn đấu để phát huy truyền thống hào hùng của vùng đất “miền Đông gian lao mà anh dũng”, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trải qua 85 năm, Đồng Nai từ vùng đất còn nhiều gian khó đã không ngừng vươn lên, trở thành một trong những địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đứng vào tốp đầu của cả nước. Đây cũng là địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp, thu hút nguồn đầu tư nước ngoài có giá trị lớn, địa phương của nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của cả nước. Đồng Nai còn là tỉnh đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đời sống của người dân được quan tâm, chăm lo tốt, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo, công nhân lao động…

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố vững chắc, tạo nên sự đồng thuận cao từ nhân dân, đặc biệt là khi tỉnh triển khai hàng loạt dự án trọng điểm, mang tính đột phá, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: cảng hàng không quốc tế Long Thành; đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Dầu Giây - Liên Khương, Biên Hòa - Vũng Tàu; đường vành đai 3, vành đai 4 - TP.HCM…

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, những dự án này hứa hẹn sẽ mở ra cho Đồng Nai nhiều cơ hội phát triển mới, có ý nghĩa quan trọng trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có. Do đó, trong thu hút đầu tư, Đồng Nai sẽ chú trọng thu hút có chọn lọc những dự án hàm lượng chất xám cao, sử dụng lao động có tay nghề, mang lại giá trị lớn, đem lại lợi ích thiết thực cho tỉnh.

Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mục tiêu xây dựng Đồng Nai phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội; là trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế; một trong những cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm đầu các tỉnh, thành phát triển. Để đạt được mục tiêu này, con đường phía trước chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách, nhất là trong bối cảnh Đồng Nai vừa trải qua 2 năm bị tác động nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, tất cả còn đang trong quá trình từng bước phục hồi. Thế nhưng, với truyền thống hào hùng và quyết tâm đưa Đồng Nai “đi trước về trước”, chắc chắn mục tiêu này sẽ sớm trở thành hiện thực, để xứng đáng cùng cả nước giành thắng lợi vẻ vang trong giai đoạn cách mạng hiện nay. 

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều