Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nhân tiêu biểu trong sản xuất

Lan Mai
09:04, 30/09/2023

Anh Nguyễn Minh Tình, công nhân Công ty TNHH CiBao (TP.Long Khánh) là thợ bậc 3/7, đảm nhận vị trí chủ chốt tại dây chuyền sản xuất giày hiện đại của công ty. Là người thợ có tay nghề giỏi nên anh luôn sáng tạo trong công việc từ đơn giản đến khó. Tinh thần làm việc của anh Tình được công ty và Công đoàn đánh giá cao.

Anh Nguyễn Minh Tình trong giờ làm việc tại Công ty TNHH CiBao
Anh Nguyễn Minh Tình trong giờ làm việc tại Công ty TNHH CiBao

Anh Tình cho hay, mỗi công nhân đều có những đặc thù công việc khác nhau nhưng quan trọng là phải sáng tạo, nhanh nhạy mới đáp ứng được yêu cầu công việc và không bị lạc hậu.

“Ngoài hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày, tôi luôn tìm tòi, phát hiện những sự cố về kỹ thuật, điện, ảnh hưởng đến an toàn lao động để sửa chữa, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho công nhân lao động và ổn định các dây chuyền sản xuất cho công ty” - anh Tình chia sẻ.

Không chỉ đi đầu, trách nhiệm với công việc, hàng năm anh Tình cùng với bộ phận Công vụ của công ty đóng góp những sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng có hiệu quả vào thực tế, giúp công ty hoàn thành tốt mục tiêu sản xuất, tạo nhiều sản phẩm chất lượng. Anh còn tận tình hướng dẫn nghề cho những lao động mới, lao động yếu tay nghề. Nhiều lao động được nâng cao tay nghề, góp sức cùng với anh xây dựng doanh nghiệp phát triển ổn định.

Ngoài công việc, anh Tình còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, thể thao do Công đoàn công ty phát động; tham gia cùng Công đoàn cơ sở hỗ trợ các hoạt động tặng quà cho công nhân trong các dịp lễ, Tết và động viên các đồng nghiệp nỗ lực, phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 “Vừa là đảng viên, vừa là đoàn viên Công đoàn nên hơn ai hết tôi phải gương mẫu trong công việc và lối sống, đi đầu trong các hoạt động. Từ đó mới vận động công nhân làm việc trách nhiệm, lan tỏa những hành động tích cực tại doanh nghiệp” - anh Tình bộc bạch.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích