Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết vui tươi, an toàn

Nguyễn Hòa
17:13, 10/11/2023

(ĐN)- Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành kế hoạch 376/KH-TLĐ về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tặng quà Tết cho công nhân Đồng Nai dịp Tết 2023
Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tặng quà Tết cho công nhân Đồng Nai dịp Tết 2023

Theo đó, dự kiến, sẽ có 10 hoạt động được các cấp Công đoàn tập trung thực hiện nhằm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ. Tổng Liên đoàn phối hợp với các đối tác tổ chức chương trình Hành trình Tết Công đoàn-Xuân 2024 với việc cung cấp vé máy bay, vé tàu hỏa miễn phí cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn các cấp phối hợp tổ chức phương tiện đưa, đón miễn phí hoặc hỗ trợ vé tàu, xe, máy bay…cho NLĐ về quê đón tết và quay lại nơi làm việc. Trong đó, ưu tiên lao động bị bệnh hiểm nghèo, mất việc, giảm giờ làm và nhiều năm chưa về quê đón Tết…

Công nhân lao động mua hàng bình ổn giá dịp Tết 2023
Công nhân lao động mua hàng bình ổn giá dịp Tết 2023

Bên cạnh đó, chương trình "Tết Sum vầy-Xuân chia sẻ" tiếp tục được tổ chức, tập trung tại cấp cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở. Tùy tình hình thực tế, các cấp Công đoàn lựa chọn các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, doanh nghiệp có đông đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn để tổ đảm bảo mọi đoàn viên, NLĐ đều có Tết vui tươi, an toàn. Cùng với đó, tổ chức thăm, tặng quà, chúc tết đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2024, gắn với các hoạt động tri ân, gặp gỡ đoàn viên, NLĐ ngay sau Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Để động viên đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết, Công đoàn tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn Công đoàn. Trường hợp có nhiều đoàn viên, NLĐ không về quê đón Tết thì tổ chức chương trình Tết không xa nhà hoặc các hình thức phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Nguyễn Hòa

 

Tin xem nhiều
Giải pháp quà tặng doanh nghiệp hàng đầu