Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm giải pháp tạo việc làm bền vững cho người lao động

Thảo My
21:13, 12/12/2023

Thời gian qua, Bộ LĐ-TBXH đã chỉ đạo các địa phương triển khai chương trình phục hồi và phát triển thị trường lao động, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ người lao động (NLĐ) quay trở lại nơi làm việc, cho vay vốn để giải quyết việc làm, hỗ trợ phát triển thị trường lao động. Cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ, nắm tình hình lao động, nhất là trong các khu công nghiệp, khu chế xuất để kịp thời có phương án hỗ trợ doanh nghiệp và NLĐ trở lại thị trường lao động.

Để góp phần giải quyết việc làm cho NLĐ, Bộ LĐ-TBXH đề nghị các địa phương song song với công tác giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp hiệu quả, nhanh chóng cho NLĐ, các trung tâm dịch vụ việc làm cần tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về sàn giao dịch việc làm một cách sâu rộng, vận động người có nhu cầu tìm việc, học nghề tham gia tư vấn và giao dịch việc làm tại địa phương.

Theo Viện Công nhân và Công đoàn Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, với tình trạng giảm giờ làm, giảm thu nhập, mất việc làm rất cao hiện nay, việc cứu trợ, hỗ trợ lao động là rất quý, nhưng gốc của vấn đề phải là giải quyết, tạo công ăn việc làm cho NLĐ. Ngoài ra, các đơn vị cần rà soát, đánh giá nhu cầu nhân lực theo từng ngành, lĩnh vực, từng vùng để kịp thời kết nối, cung ứng lao động, đặc biệt là đánh giá nhu cầu nhân lực của các nhà đầu tư nước ngoài đã có dự án và đang nghiên cứu đầu tư. Từ đó, có cơ sở để dự báo, kết nối, giải quyết việc làm bền vững cho NLĐ.

Thảo My

Tin xem nhiều
Khám phá việc làm tphcm thegioididong tuyển dụng mới nhất việc làm bình dương mới nhất tại VietnamWorks